5 Cách Bảo Mật Tài Khoản Facebook Đơn Giản Để Không Bị Hack Mới Nhất Hiện Nay

Vì sao nên bảo mật tài khoản Facebook?

Ngày nay khi mà mạng xã hội ngày càng phát triển thì thủ đoạn của bọn hack facebook càng nhiều và biến tướng theo các hành vi khác nhau.

Việc chúng lấy tài khoản facebook của bạn sau đó đi nhắn tin cho bạn bè người thân để giả vờ hỏi vay tiền họ với tư cách là bản thân bạn vay tiền, từ đó chiếm đoạt tài sản của mọi người hoặc là chúng lấy facebook của bạn đi spam khắp các nhóm diễn đàn nội dung lừa đảo gì đấy và từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của bạn.

Có một điều đặc biệt là những tài khoản có người follow số lượng lớn thường là mục tiêu chúng nhắm tới  đầu tiên, vì khi tài khoản của bạn nhiều follow tức bạn là người nhiều người biết đến, chúng sẽ hack tk facebook của bạn sau đó bán lại cho người khác nhằm bán hàng hoặc đăng nội dung spam lên trang cá nhân của bạn…

Nói chung khi mạng xã hội ngày càng phát triển, bạn nên biết bảo mật tài khoản cá nhân của mình để tránh tình trạng các thành phần xấu lợi dụng hack tài khoản của bạn và đem đi làm công cụ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bạn nhé.

Để giúp bạn có thể bảo vệ tài khoản facebook một cách nhanh nhất và hiệu quả đơn giản, ad sẽ liệt kê 1 số cách đơn giản sau đây:

Cách 1: Kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tài khoản facebook

Hình thức bảo mật tài khoản Facebook này đã có từ khá lâu rồi và cách này được cho là phổ biến và dễ áp dụng nhất, với cách này thì bạn có thể yên tâm dù hacker giỏi đến mấy cũng không hack được tài khoản facebook của bạn nhé.  Cụ thể, thay vì chỉ nhập một lần mật khẩu là bạn có thể vào được Facebook, bảo mật hai lớp yêu cầu người dùng phải xác nhận thêm mã kích hoạt được gửi đến số điện thoại của chính bạn.

Như vậy, nếu hacker truy ra mật khẩu tài khoản Facebook của bạn và đăng nhập, họ cũng không thể vào được trừ khi có điện thoại của bạn và đoạn mã kích hoạt. Bạn xem chi tiết hướng dẫn cài đặt bảo mật 2 lớp cho Facebook dưới đây

  • Bước 1: Tại giao diện chính ứng dụng, nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch > Cài đặt > Thông tin cá nhân > Thông tin liên hệ.

  • Bước 2: Chọn Số điện thoại > nhấp vào Thêm số điện thoại để thêm 1 số điện thoại nhận mã bảo mật.

  • Bước 3: Quay lại phần Cài đặt tài khoản > chọn Bảo mật và đăng nhập Sử dụng xác thực 2 yếu tố. Các bạn tùy chọn Phương thức bảo mật rồi nhấp vào Tiếp tục

  • Bước 4: Sau đó sẽ có 1 mã xác nhận gửi đến số điện thoại bạn đã đăng kí, hãy nhập nó vào ô Mã xác nhận > Tiếp tục > bấm Xong để hoàn tất quá trình.

Cách 2: Sử dụng đúng ứng dụng khi truy cập bằng thiết bị di động

Hiện tại, nhằm cạnh tranh với Facebook, nhiều đơn vị đã và đang thiết kế nhiều loại ứng dụng tương tự Facebook nhưng ở hữu nhiều chức năng, tiện ích hơn nhằm kích thích người dùng truy cập và sử dụng các ứng dụng này thay vì dùng ứng dụng thật từ Facebook. Điều này có thể có lợi ích ban đầu khi bạn có thể sở hữu khối lượng lớn các quyền hạn và tính năng độc đáo, nhưng về lâu về dài, có thể tài khoản Facebook của bạn sẽ gặp nguy hiểm bởi chẳng ai biết khi bạn đăng nhập tài khoản vào các ứng dụng “fake” này thì các thông tin của bạn sẽ “trôi” về đâu.

Dưới đây là ứng dụng chính thức của Facebook và Messenger

Bên cạnh các hỗ trợ bảo mật về công nghệ, phần mềm thì người dùng Facebook cũng có thể tự bảo vệ tài khoản của mình thông qua việc lưu ý và cẩn thận. Ví dụ không chia sẻ mật khẩu tài khoản cho người thứ ba, chú ý đăng xuất nếu sử dụng các thiết bị công cộng, không click vào các đường link đáng ngờ…

Cách 3. Hãy sử dụng tài khoản email chuyên biệt và bảo mật cho tài khoản facebook

Đa số người dùng hiện nay đều có xu hướng sử dụng một email duy nhất cho nhiều tài khoản khác nhau. Việc này hoàn toàn sai lầm, bởi nếu email bị đánh cắp, tin tặc có thể dò ra những tài khoản khác có liên quan.

Vậy nên để bảo mật tốt nhất cho các tài khoản mạng xã hội của bạn, bạn nên dùng riêng một email chuyên biệt cho mỗi tài khoản cá nhân, như thế sẽ tránh rủi ro thấp nhấp và bạn sẽ được bảo mật tài khoản facebook an toàn hơn.

Cách 4. Cài đặt số điện thoại cá nhân của bạn để bảo mật

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối bạn nên thêm số điện thoại của mình vào facebook, nếu sau này facebook của bạn bị hack, bạn có thể lấy lại được dễ dàng nhờ số điện thoại bạn đang dùng nhé, cách này đa số mọi người hiện nay đều áp dụng vì nó khá là dễ dàng để cài đặt.

Để hạn chế bị tấn công mã hóa mật khẩu, bạn nên thêm số điện thoại cá nhân vào Facebook bằng cách truy cập vào Settings > Security > Login Alerts và làm theo các bước hướng dẫn. Số điện thoại này có thể dùng làm tùy chọn khôi phục tài khoản, thông báo về các phiên đăng nhập từ những thiết bị lạ và giúp bạn thay đổi mật khẩu kịp thời.

Cách 5: Đổi mật khẩu thường xuyên để bảo vệ tài khoản facebook không bị hack

Cách này đơn giản nhất nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Đó là bạn nên đổi mật khẩu thường xuyên và để một mật khẩu đủ mạnh. Tức là mật khẩu nên dài từ 8 ký tự trở lên. Có chữ in hoa và in thường, có kèm cả số. Như vậy đã một phần nào làm khó được những ai có ý định hack nick của bạn rồi.

Bạn xem cách đổi mật khẩu Facebook dưới đây nhé

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình.

Chọn biểu tượng tuỳ chọn bên góc phải màn hình

  • Bước 2: Chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Chọn Cài đặt.

Chọn cài đặt

  • Bước 3: Chọn Bảo mật và đăng nhập. 

Chọn Bảo mật và đăng nhập

  • Bước 4: Chọn Đổi mật khẩu.

Chọn đổi mật khẩu

  • Bước 5: Nhập mật khẩu hiện tại > Nhập mật khẩu mới > Nhập lại mật khẩu mới > Nhấn Lưu thay đổi là xong.

Nhập mật khẩu

Kết luận

Nếu thực hiện được 5 cách cơ bản trên, tài khoản của bạn gần như 100% đã được bảo vệ an toàn khỏi kẻ trộm. Nếu còn cách khác hoặc bạn cần hỗ trợ gì, vui lòng để lại dưới comment nhé.

Tham khảo:

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments