Bật mí cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hiện nay cách bán hàng trên Shopee thế nào để mang lại kết quả cao luôn được nhiều người quan tâm. Bởi việc mua bán trên các sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến và cạnh tranh, đặc biệt là sàn Shopee.

Bật mí cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu
Hiện nay việc mua bán qua các trang thương mại điện tử dần phổ biến hơn

Do sự phát triển của đời sống mà việc mua bán thông qua các sàn thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn. Một số sàn thương mại điện tử lớn và có nhiều người dùng hiện nay là lazada, tiki và không thể thiếu Shopee. 

Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh Online, hãy thử bắt đầu với sàn thương mại Shopee. Để hiểu rõ hơn về cách bán hàng trên Shopee, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

1. Shopee là gì?

Hiện nay, Shopee chính là một sàn thương mại điện tử lớn, uy tín và có vai trò làm trung gian kết nối giữa người mua và người bán. Từ đó, giúp các hoạt động mua bán Online trên sàn trở nên đơn giản, tiện lợi, an toàn hơn. 

Shopee đang là một kênh bán hàng Online hiệu quả được nhiều người ưa chuộng. Kênh này lại không mất phí mà còn có thể giúp bạn tạo ra hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Bật mí cách bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu
Shopee hiện là trang thương mại điện tử lớn, uy tín và có nhiều người sử dụng nhất

2. Những ưu điểm khi bán hàng trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà bán hàng như:

  • Tạo gian hàng và đăng bán các sản phẩm hoàn toàn miễn phí, cách thức đăng ký cũng cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và phù hợp với mọi đối tượng.
  • Tận dụng lợi thế là sàn thương mại nhiều tiềm năng nên người bán dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến nhiều người, tăng khả năng bán hàng hiệu quả.
  • Không mất chi phí quảng cáo sản phẩm như những nền tảng khác như Facebook, Instagram,…
  • Shopee hỗ trợ vận chuyển nên người bán chỉ cần đăng sản phẩm lên để người mua đặt hàng. Nhờ vậy mà các nhà bán hàng sẽ tăng tỷ lệ đơn hàng và tăng doanh thu hiệu quả.
  • Giao diện bán hàng dễ sử dụng, giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, đăng ký các đơn hàng tiện lợi và khoa học.

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee miễn phí

Để đăng ký bán hàng trên Shopee, bạn hãy thực hiện theo từng bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản. Bạn truy cập vào trang chủ của Shopee để mở tài khoản của mình, nếu như đã có tài khoản thì bạn truy cập vào mục “Kênh người bán” để cập nhật và đăng bán sản phẩm.
  • Bước 2: Thiết lập các thông tin bán hàng. Tại đây bạn cập nhật tên cửa hàng, ảnh đại diện, mô tả, ảnh bìa, địa chỉ nhận và trả hàng, lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng,…
  • Bước 3: Đăng bán các sản phẩm trên Shopee. Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả là đăng tải những hình ảnh sản phẩm rõ ràng, bắt bắt và cập nhật mô tả đầy đủ cho sản phẩm. Sau đó bạn đặt tên, chọn ngành hàng cho sản phẩm, viết tiêu đề chứa từ khoá của sản phẩm, điền thông tin,…
Để bán hàng hiệu quả, bạn cần cập nhật hình ảnh sản phẩm bắt mắt và rõ ràng

4. Chương trình khuyến mãi của Shopee

Shopee mang đến rất nhiều chương trình khuyến mãi và cũng rất thường xuyên. Tại giao diện của nhà bán hàng, bạn hãy chọn vào mục chương trình khuyến mãi. Tại đây sẽ xuất hiện hàng loạt các chương trình khuyến mãi, bạn có thể chọn mục thích hợp nhất.

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả tiếp theo Thánh Like muốn nhắc đến đó là việc tìm ra chương trình khuyến mãi phù hợp. Bạn hãy tìm kiếm, chọn lựa các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhất với cửa hàng của mình.

Lưu ý, để tham gia flash sale thì sản phẩm của bạn cần thoả mãn đủ tiêu chuẩn của chương trình. Sau đó đăng ký sản phẩm của mình và đợi Shopee xét duyệt.

5. Những mẹo hay bán hàng trên Shopee

Còn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nữa, bạn hãy tham khảo những mẹo hay dưới đây nhé:

  • Bạn nên chọn các sản phẩm có nhu cầu sử dụng lớn hoặc những sản phẩm nào ít cạnh tranh. Hoặc bạn nhắm đến nhóm khách hàng cụ thể để đưa ra chiến lược quảng bá tốt nhất.
  • Đặt mô tả sản phẩm chi tiết nhất để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Đây cũng chính là yếu tố giúp cho khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn.
  • Tham khảo giá từ những shop khác để bạn có thể đưa ra mức cạnh tranh hợp lý nhất.
Định giá sản phẩm phù hợp là cách bán hàng trên Shopee giúp mang lại hiệu quả chốt đơn cao
  • Bạn hãy lựa chọn những hình ảnh đẹp và bắt mắt nhất để thu hút khách hàng. Ngoài ra bạn có thể dùng lại hình ảnh của khách hàng để tăng tin tưởng cho khách hàng khác.
  • Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá khác nhau để thu hút khách hàng.
  • Bạn có thể tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết để tăng doanh thu cho mình.
  • Cách để bạn tạo ấn tượng tốt là cung cấp cho khách hàng một dịch vụ chăm sóc tốt. Vì vậy hãy trả lời những thắc mắc của họ nhanh chóng và niềm nỡ. Đặc biệt bạn hãy luôn giữ thái độ tôn trọng nhất với khách hàng của mình.
  • Khi khách hàng đã đặt mua, bạn hãy chụp lại các hóa vận chuyển trước khi gửi đi. Điều này nhằm để chứng minh việc hàng hoá đã được gửi đi và dễ đối soát hơn.
  • Sử dụng dịch vụ tăng follow shopeelike sản phẩm shopee cũng làm tăng độ tin tưởng cho shop của mình hơn

Kết luận

Với mục đích hỗ trợ người bán hàng, Shopee thường mở những đợt khuyến mãi, flash sale,… Bạn sẽ nhận được thông báo khi Shopee tung ra những đợt khuyến mãi. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp hãy tham gia để chúng dễ tiếp cận với khách hàng hơn.

Qua những thông tin trên, hẳn bạn đã có thể “bỏ túi” được một vài cách bán hàng trên Shopee hiệu quả phù hợp với công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra bạn hãy thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất từ Shopee để tăng hiệu quả bán hàng.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments