Cách khắc phục quảng cáo Facebook không cắn tiền nhanh chóng

Quảng cáo Facebook không cắn tiền là vấn đề gây đau đầu cho nhiều nhà quảng cáo, kể cả newbie hay người trong nghề lâu năm. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục nếu bạn biết nguyên nhân và xử lý theo cách phù hợp.

Cách khắc phục quảng cáo Facebook không cắn tiền nhanh chóng
Quảng cáo Facebook không cắn tiền làm ảnh hưởng đến chiến dịch tiếp thị tổng thể

Nhiều chiến dịch Facebook Ads gặp tình trạng không cắn tiền, dù bạn muốn chi thêm ngân sách cũng không được. Điều này có thể khiến chiến dịch của bạn không thể phân phối, làm chậm tiến độ của cả chiến lược tiếp thị. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì và khắc phục bằng cách nào? Cùng Thánh Like tìm lời giải đáp trong nội dung bên dưới quý độc giả nhé!

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Từ tiếng Anh của quảng cáo Facebook là Facebook Advertising, thường được được nhiều người viết tắt là Facebook Ads hay Fb Ads. Đây là phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Các nội dung của bạn sẽ được Facebook phân phối, cho hiển thị tự động đến người dùng tùy đặc điểm cá nhân của họ như vị trí địa lý, nhân khẩu học, sở thích,… Bạn sẽ trả phí tương ứng cho các mẫu quảng cáo này tùy vào mục tiêu, đối tượng nhắm đến của quảng cáo,… Nội dung quảng cáo có thể là văn bản, video, hình ảnh,… với thông điệp về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu, chương trình khuyến mãi,… 

2. Cách kiểm tra khi quảng cáo Facebook không cắn tiền

Cách khắc phục quảng cáo Facebook không cắn tiền nhanh chóng
Chiến lược giá thầu không hợp lý có thể khiến quảng cáo không cắn tiền

Khi thấy quảng cáo không cắn tiền, bạn kiểm tra nhanh các vấn đề sau: 

  • Hãy xem quảng cáo của bạn được Facebook xét duyệt thành công chưa.
  • Xem lại giới hạn chi tiêu của tài khoản và chiến dịch, xem số dư trong tài khoản quảng cáo có đủ để thanh toán không.
  • Chất lượng quảng cáo quá tệ sẽ bị hạn chế hiển thị, vì thế bạn cũng nên kiểm tra lại nội dung quảng cáo của mình có tốt chưa, có vi phạm chính sách không nhé.
  • Nhà quảng cáo cũng cần kiểm tra các chiến lược giá thầu của mình hợp lý chưa.
  • Kiểm tra xem tệp đối tượng đang target có quá hẹp hay không, quy mô target dưới 500 nghìn được cho là rất hẹp.

3. Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không cắn tiền

Nhìn chung, nguyên nhân của việc quảng cáo trên Facebook không cắn tiền nằm ở nội dung, chiến lược giá thầu hay cách target đối tượng. Thánh Like sẽ phân tích cụ thể hơn ngay bên dưới:

3.1 Tài khoản quảng cáo Facebook bị xét duyệt ngẫu nhiên

Việc này hoàn toàn bình thường bởi Facebook thường xét duyệt ngẫu nhiên các tài khoản quảng cáo. Vào thời điểm xét duyệt, mọi chi tiêu trên tài khoản quảng cáo sẽ bị ngưng. 

3.2 Thử nghiệm quá nhiều quảng cáo Facebook trên nhóm đối tượng giống nhau

Bạn cần test A/B nhiều quảng cáo để tìm nội dung Ads phù hợp, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi thêm quảng cáo vào test, ngân sách sẽ được phân bổ cho quảng cáo đó. Khi phải phân bố đến quá nhiều Ads, dẫn đến việc mỗi nhóm sẽ có ngân sách quá thấp, vừa được phân phối đã hết ngân sách.

3.3 Giá thầu Facebook Ads quá thấp

Nếu bạn đặt ngân sách lớn, nhưng giá thầu quảng cáo lại thấp hơn mức bình thường thì quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh được với những quảng cáo khác, và sẽ không cắn tiền.

3.4 Quảng cáo làm ảnh hưởng trải nghiệm người dùng

Nếu nội dung Ads nhàm chán, không có giá trị cho người dùng, bị họ báo xấu thì chúng sẽ không còn được Facebook ưu ái, thậm chí hạn chế xuất hiện khiến quảng cáo cắn tiền chậm, không cắn tiền.

3.5 Đối tượng rộng, ngân sách thấp

Ví dụ nhóm đối tượng mục tiêu quy mô 1 đến 2 triệu người, nhưng ngân sách quảng cáo chỉ 20 đến 30 nghìn đồng, quảng cáo này sẽ khó cắn tiền.

3.6 Tài khoản không đủ độ uy tín

Các tài khoản cá nhân, tài khoản độ tin cậy thấp thường không cắn tiền nếu chi tiêu cho quảng cáo thấp, chạy bùng, ít khi lên camp.

4. Cách khắc phục tình trạng Facebook Ads không cắn tiền

Cách khắc phục quảng cáo Facebook không cắn tiền nhanh chóng
Bạn nên thử nhiều mẫu quảng cáo với ngân sách, quy mô phù hợp

Tương ứng các nguyên nhân ở trên, chúng ta có cách khắc phục phù hợp:

  • Khi tài khoản bị xét duyệt ngẫu nhiên, bạn nên tắt mọi quảng cáo và đợi khoảng 24h sau để xét duyệt hoàn tất rồi mở lại quảng cáo.
  • Bạn có thể test nhiều mẫu quảng cáo với ngân sách phù hợp. Nhưng nếu test quá nhiều quảng cáo trên nhóm đối tượng, chúng ta nên hạn chế bớt chúng đi.
  • Nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu tự động để Facebook tự động điều chỉnh và phân phối quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Trong trường hợp, đặt giá thầu thủ công, hãy đặt giá thầu dựa trên gợi ý của Facebook chứ đừng đặt quá thấp nhé.
  • Chúng ta cần tuân thủ chính sách Facebook Ads, tạo các nội dung quảng cáo chất lượng, thu hút.
  • Ngân sách cho quảng cáo nên phù hợp quy mô tệp đối tượng nhắm đến. Bạn có thể tăng ngân sách, hoặc thu hẹp phạm vi hiển thị quảng cáo về hành vi, khu vực, giới tính, độ tuổi,…
  • Bạn nên lập tài khoản tối thiểu 7 tháng, có tương tác nhất định rồi hãy chạy quảng cáo để tăng mức độ tin cậy. Hoặc bạn có thể mua, thuê hay tạo tài khoản Business Facebook để chạy Facebook Ads, giúp chúng cắn tiền tốt hơn.

5. Hệ quả xấu có thể xảy ra khi quảng cáo Facebook không cắn tiền?

Việc quảng cáo không cắn tiền có thể mang tới nhiều hệ quả cho cá nhân, tổ chức kinh doanh như: 

  • Bạn bị vượt mặt về khả năng tiếp cận khách hàng, rớt doanh số vào tay đối thủ cạnh tranh.
  • Kế hoạch phát triển thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh bị cản trở.
  • Gây nên hệ lụy tồn kho bởi sản phẩm không thể phân phối ra thị trường.

Kết luận

Tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền khá đáng quan ngại. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu cẩn thận nguyên nhân, tìm cách khắc phục phù hợp, tin chắc bạn sẽ giải quyết được vấn đề. Qua đó, bạn có thể nâng cao khả năng “thực chiến”, cứng tay hơn và ngày càng quảng cáo thành thạo hơn. Thánh Like chúc các bạn thành công nhé!

Bài viết liên quan

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments