Cách Viết Lách Luật Những Từ Ngữ Bị Cấm Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Bạn viết bài chạy quảng cáo Facebook nhưng nội dung bị spam, bài viết không được phê duyệt do chạy nội dung or hình ảnh chứa những từ ngữ mà facebook cấm không được viết or đang chạy quảng cáo mà tài khoản báo bị hạn chế hay tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa mà bạn không biết chính xác nội dung mình viết có những từ ngữ nào bị facebook cấm và cách xử lý ra sao.

tu cam facebook ads

Đây được xem là lỗi hầu hết trong content chạy quảng cáo mà ít nhất 1 vài lần bạn đều sẽ mắc phải, vậy nên ad sẽ chia sẻ cho bạn những từ facebook cấm viết và nếu như bạn có viết thì cũng hãy viết kèm những ký tự đặc biệt mình sẽ chỉ dưới đây, nếu làm như vậy bài quảng cáo của bạn sẽ chạy mượt và không vấn đề gì nhé.

Những từ ngữ Facebook cấm khi quảng cáo

Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như: “Thuốc lá”, “mụn”, “sẹo“, “yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người“, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.

Cụ thể từng lĩnh vực như sau:

Các từ liên quan đến Y tế, Y học, Bệnh viện, Cảm xúc, Sức khỏe tinh thần

Gan, Quả tim, Xương khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Bệnh nhân, bệnh nhi, Phòng khám bệnh, Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, Chết chóc, Đau đớn, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn,…

Thực phẩm chức năng

Bởi các loại thuốc Đông Y, thực phẩm chức năng được bày bán rầm rộ trên Facebook nên chắc chắn sẽ không thể đảm bảo được công dụng, thành phần của thuốc như thế nào bởi vậy nếu bài đăng chứa nội dung bị cấm thì Facebook sẽ không cho phép quảng cáo hoạt động.

Đối với ngành tài chính

Một số từ ngữ: Vay, vay vốn, điều lệ tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, lãi suất, thuế, cho vay vốn, giải ngân. Một số dịch vụ cho vay không rõ uy tín lấy lãi suất khá là cắt cổ cũng bị hạn chế để bảo vệ người dùng.

Từ ngữ dạng liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học, tên loại chất như:

Vitamin, omega, axit, vv.vv, chất sơ, thành phần dược liệu…

Ví dụ như cụ thể như:

  •  Thực phẩm chức năng chứa chất chống oxy hóa, cung cấp nhiều vitamin
  • Chỉ đích danh một ai đó hoặc quốc gia, giới tính

Facebook cấm phân biệt giới tính nên bạn tránh những từ liên quan đến chủng tộc, màu sắc da nhé

Ví dụ: da trắng, da đen, người da màu…

Giấy tờ, chứng chỉ, bằng cấp hoặc chương trình đào tạo

Các dịch vụ làm bằng đại học, giấy phép lái xe, bằng cấp giả đều thuộc nhóm dịch vụ bị cấm ở Việt Nam nên Facebook sẽ không cho phép các bài viết quảng cáo có nội dung liên quan đến các từ Bằng đại học, Bằng Cao đẳng, Bằng trung cấp, Bằng cấp,…

Có chứa những từ ngữ kiểu cam kết, hay thúc đẩy hành động người hãy ví dụ như hãy inb, hãy xem … có từ hãy, tuyệt đối, cam kết là những từ facebook cấm nha.

Một số từ ngữ liên quan đến mỹ phẩm các sp làm đẹp như:  mỹ phẩm, làn da, nám, mụn, sẹo, thẩm mỹ, trị nám, trị thâm…

Lỗi nhắc đến Facebook không hợp lệ

Đây là lỗi mà rất nhiều bạn đã mắc phải trong bài viết chạy Ads nhưng lại không biết mình đã vi phạm. Đó chính là việc nhắc đến Facebook nhưng không đúng quy định. Theo như quy định thì khi nhắc đến Facebook, bắt buộc bạn phải ghi đầy đủ, không viết tắt và phải viết hoa chữ “F”

Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ không phê duyệt những quảng cáo sử dụng logo, hình ảnh của Facebook hoặc các ứng dụng của Facebook nếu điều đó không đúng với những chuẩn mực cho phép của nền tảng này.

Cách viết lách luật nội dung chạy quảng cáo trên facebook

Bạn có thể thêm  dấu “#” trước từ ngữ bị facebook cấm như này: #làm_đẹp , #thuốc, #thuốc_lá…

Với cách viết này thì khi bạn đăng lên từ ngữ sẽ bị bôi đậm lên và có thể né được luật của facebook

Ngoài ra thêm 1 cách mình cũng hay dùng là bạn viết dấu chấm giữa các từ ngữ bị facebook cấm

ví dụ: T.h.u.ố.c, s.i.n.h l.ý, n.á.m , p.h.ẩ.m t.h.u.ậ.t….

Đó là 2 cách phổ biến nhất mình hay dùng và với 2 cách này bạn có thể chạy quảng cáo content bằng video sẽ thu hút người dùng hơn , đặc biệt có thể né luật check từ ngữ bị cấm trên hình ảnh khi chạy quảng cáo.

Ngoài ra bạn có thể dùng các cách khác như:

  • Với các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng thì nội dung nên hướng tới cung cấp địa chỉ đơn vị cung cấp
  • Cũng tương tự như vậy đối với các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm làm đẹp bạn đừng nên cố giới thiệu công dụng của nó với cam kết quá chắc chắn, hãy hướng người xem đến với website hoặc trang bán hàng của bạn để hiểu rõ chi tiết hơn.
  • Một cách hay được sử dụng nhất đó chính là việc lách chữ, bạn dùng mẹo để viết các chữ gặp lỗi theo một phông chữ khác hoặc dùng kí tự đặc biệt để Facebook không thể nhận ra từ ngữ đó. Tránh lặp lại quá nhiều lần từ đó để tránh bị phát hiện, có rất nhiều trang web dùng để biến đổi phông chữ tự động mà bạn có thể dùng để việc viết bài trở nên nhanh chóng và thuận lợi.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm của mình, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để viết content chạy quảng cáo trên facebook thật hay và né được luật của facebook nha.

Tham khảo: https://louisem.com/269571/best-facebook-ads

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments