Một số cách kiếm tiền trên YouTube đơn giản và hiệu quả nhất

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách kiếm tiền trên YouTube, hãy xem ngay nội dung bài viết của Thánh Like nhé. Bên cạnh đó, bài viết cũng hướng dẫn cách chuẩn hóa SEO cho kênh YouTube.

Một số cách kiếm tiền trên YouTube đơn giản và hiệu quả nhất
Có nhiều cách kiếm tiền trên YouTube giúp bạn tăng thu nhập

YouTube hiện là nền tảng chia sẻ video phổ biến trên toàn cầu, thu hút đến gần 2 tỷ người dùng. Nghiễm nhiên, YouTube trở thành một kênh lý tưởng để cộng đồng thỏa sức chia sẻ các nội dung sáng tạo. Đồng thời, với lượng người dùng khổng lồ, YouTube còn là công cụ cho phép nhiều người dùng tạo nguồn thu nhập cực ổn định.

1. YouTube là gì?

YouTube là một kênh mạng xã hội tổng hợp thuộc sở hữu của Google. Nó cho phép người dùng tạo tài khoản, chia sẻ các video nhiều lĩnh vực, thể loại như phim ảnh, video ca nhạc, review sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp/dịch vụ, cách dạy nấu ăn, hướng dẫn trang điểm,…

Trang web YouTube có lượng truy cập khổng lồ, nhiều thứ 3 trên toàn cầu. Nhu cầu xem video ngày càng tăng, nhờ đó với khả năng chia sẻ video thuận tiện, YouTube hiện đã trở thành công cụ giải trí, marketing, kiếm tiền trực tuyến cực phổ biến.

2. Ai là người có thể kiếm tiền trên YouTube?

Bất kỳ ai cũng có thể áp dụng các cách kiếm tiền trên YouTube để tăng thêm thu nhập cho mình. Tuy nhiên, việc kiếm tiền một cách đều đặn, nhanh chóng qua YouTube không phải là điều dễ dàng. Nội dung của bạn cần chất lượng, có giá trị, thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ,…

Tùy nội dung mà bạn sáng tạo có phù hợp sử thích, nhu cầu của người xem không, chúng có thể được xem hết hoặc bị bỏ qua nhanh chóng. Tiền kiếm được từ YouTube cũng có thể tăng lên hay giảm dần. 

Các YouTuber sản xuất nội dung thiếu tính đột phá, nội dung nhàm chán, hình ảnh không bắt mắt sẽ khó có thể làm video nổi bật trên thanh tìm kiếm của YouTube. Điều này sẽ khiến video của bạn khó tiếp cận người dùng, khó có khả năng kiếm tiền. Lúc này, dù bạn upload hàng trăm video sẽ vẫn không thể kiếm tiền được.

3. Những cách làm kiếm tiền trên YouTube hiệu quả

Một số cách kiếm tiền trên YouTube đơn giản và hiệu quả nhất
Khi người dùng click vào quảng cáo, bạn sẽ nhận được tiền từ đó

Khi trở thành Youtube Partner, video của bạn sẽ được đặt quảng cáo và kiếm được tiền từ đó. Vị trí xuất hiện của các quảng cáo có thể trong trong video hay ở cột bên phải của trang xem video trên Youtube.

Nếu có người xem click vào quảng cáo, chủ sở hữu video được gắn quảng cáo sẽ được chia % Cost Per Click (CPC). Đơn giá của mỗi click có thể thay đổi tùy từng quảng cáo.

Ngoài cách kiếm tiền trên YouTube bằng vai trò là Youtube Partner, chúng ta còn có thể tận dụng những cách dưới đây:

  • Thực hiện dịch vụ tăng views cho các video. Muốn thực hiện dịch vụ này, bạn cần biết Internet Marketing.
  • Bạn có thể xem các video để kiếm tiền. Nhưng cách này kiếm được tiền rất ít.
  • Người dùng có thể tạo video chào hàng, đặt link dẫn tới app, trang mua hàng trong video hoặc ở phần mô tả. Qua đó, bạn có thể dẫn khách về app, trang web để kích thích họ mua hàng.

4. Cách tối ưu SEO và phát triển kênh YouTube

Video YouTube được tối ưu SEO sẽ giúp chanel, nội dung video của bạn xuất hiện trên top đầu khi người dùng tìm kiếm. Bên dưới là một số cách tối ưu SEO cho video Youtube:

  • Đoạn mô tả (Meta Description): Là nội dung ngắn gọn nhưng đủ chi tiết để miêu tả toàn bộ nội dung video. Mô tả cần thu hút, có chứa từ khóa, có URL về website.
  • Nhãn: Là phần liệt kê danh sách những keyword cần SEO.
  • Tiêu đề (Title): Cần thu hút người xem và phải chứa keyword cần SEO.
  • Bạn nên xây dựng liên kết chất lượng trỏ về Video nhằm giúp video đạt vị trí TOP 1 trên trang kết quả tìm kiếm của Google sớm hơn.
  • Bên cạnh đó, hãy chia sẻ các video YouTube lên những trang social lớn như: Google, Facebook, Twitter,… Việc này sẽ giúp video của bạn nhận thêm tương tác, giúp video có thêm lượt view, like, uy tín hơn.

5. Một số câu hỏi thường gặp về việc kiếm tiền trên YouTube

Bên cạnh các cách kiếm tiền trên YouTube, người dùng còn có nhiều thắc mắc liên quan khác như:

  • Kiếm tiền từ kênh YouTube có dễ không?

Việc kiếm tiền từ trang mạng xã hội này không giới hạn đối tượng nào. Nhưng việc kiếm tiền từ nó không hề dễ, nhưng cũng không hẳn khó. Khi có ngày càng nhiều người sáng tạo nội dung, bạn cần tạo các video thật sự ấn tượng, có giá trị, sáng tạo để chúng có thể nổi bật và thu hút được người dùng. Bên cạnh đó, việc biết chút ít về kỹ năng quay dựng, chỉnh sửa video căn bản sẽ là lợi thế của bạn.

  • Làm sao để bật được tính năng kiếm tiền trên YouTube ?
Một số cách kiếm tiền trên YouTube đơn giản và hiệu quả nhất
Tài khoản YouTube của bạn cần liên kết AdSense account

Điều kiện bật kiếm tiền YouTube là kênh của bạn cần đạt số lượng người đăng ký ít nhất 1.000 người. Bên cạnh đó, trong 12 tháng qua, kênh của bạn cần đạt 4.000 giờ xem công khai một cách hợp lệ. Đồng thời, bạn cần có tài khoản AdSense được phê duyệt.

Lời kết

Bạn có thể tận dụng cách kiếm tiền trên YouTube để tăng nguồn thu cho mình. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư nội dung video thật sự thu hút để có thể nổi bật giữa vô vàn các video hiện nay. Nếu cần tăng lượt xem, theo dõi, tương tác cho kênh YouTube, hãy liên hệ với Thánh Like nhé.

Bài viết liên quan

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments