Lỗi báo cáo realtime trong GA sẽ không được khắc phục hoàn toàn

Google đã phản hồi các khiếu nại xung quanh việc báo cáo realtime (theo thời gian thực) của Google Analytics bị tắt và không chính xác trong Universal Analytics 3, nói rằng nhóm kỹ sư “không thể loại bỏ hoàn toàn vấn đề”. Google nói thêm rằng công ty “không còn tìm cách giải quyết vấn đề này nữa”.

Vấn đề là gì.

Nhiều chủ sở hữu trang web thích xem phân tích thời gian thực, cụ thể là trong Universal Analytics, bởi vì nó cho họ biết xu hướng trên các trang web của họ ở thời điểm hiện tại. Phân tích thời gian thực của GA4 hiển thị cho bạn khoảng 30 phút qua, trong khi Universal Analytics là trong vòng vài phút, không phải 30 phút. Đầu tháng này, chủ sở hữu trang web đã nhận thấy rằng báo cáo realtime trong Universal Analytics, hay còn gọi là Google Analytics 3, đã bị tắt hoặc bị trễ. Google đã xác nhận sự cố nhưng vẫn chưa thể giải quyết hoàn toàn sự cố.

Giải pháp của Google.

Google đã đăng “giải pháp” nhưng giải pháp đó không phải là cách khắc phục, nó chỉ nói rằng Google đã từ bỏ việc khắc phục sự cố. Đây là những gì Google đã viết:

  • Như bạn đã chỉ ra rằng bạn đang gặp sự cố với báo cáo thời gian thực trong Google Analytics. Nhóm Sản phẩm và Kỹ thuật của chúng tôi đã điều tra sâu rộng vấn đề này để tìm nguyên nhân gốc rễ, nhưng sau khi thực hiện một số cải tiến đối với báo cáo, chúng tôi không thể loại bỏ hoàn toàn vấn đề.
  • Biết rằng vấn đề này là tạm thời và ‘Google Analytics 4’ (GA4) không bị vấn đề này, chúng tôi không còn tìm cách giải quyết vấn đề này nữa. Chúng tôi khuyên bạn nên đợi một vài phút để xem các con số chính xác trong báo cáo Thời gian thực UA hoặc chúng tôi mời bạn xem xét cài đặt GA4 cùng với thuộc tính Universal Analytics hiện tại của bạn để truy cập báo cáo realtime (trung tâm trợ giúp: https: // support .google.com / analytics / answer / 9744165? hl = vi & ref_topic = 9143232).
  • Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể khiến bạn khó chịu sau bao nhiêu tháng chờ đợi, nhưng xin lưu ý rằng chúng tôi đã cố gắng hết sức trước khi đi đến kết luận này. Rất tiếc, chúng tôi sẽ không thể giúp khắc phục sự cố báo cáo theo thời gian thực hơn nữa.

Chúng ta phải làm gì.

Google cho biết  hãy đợi “một vài phút để xem các con số chính xác trong báo cáo Thời gian thực của UA” hoặc cài đặt GA4 để xem báo cáo thời gian thực đó. Cả hai dường như không phải là một giải pháp tốt nhưng với việc Google ngừng cung cấp UA3 cho GA4, có vẻ như Google sẽ không giải quyết được các vấn đề về UA3.

Tại sao chúng ta quan tâm.

Nếu bạn nhận thấy báo cáo realtime của bạn bị tắt trong Universal Analytics, bạn không đơn độc và Google có thể sẽ không khắc phục điều này bao giờ. Vì vậy, bạn cần phải điều chỉnh và hiểu rằng những gì bạn đang nhìn thấy (hoặc không nhìn thấy) trong báo thời gian thực UA3 không hoàn toàn theo thời gian thực hoặc chính xác. Thông báo điều này cho khách hàng của bạn để họ cũng biết.

Bài viết liên quan

5 2 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments