5 Bí Quyết Đơn Giản Để Xây Dựng Kênh Youtube Triệu View Trong Thời Gian Ngắn Nhất

Hiện nay kênh youtube là một trong những mạng xã hội có số người dùng đông nhất hiện nay, không những thế việc phát triển một kênh youtube với nội dung hấp dẫn,có số lượng follow tương đối cao thì bạn có thể kiếm được một số tiền khủng từ kênh yotutbe của mình.

Vậy làm thế nào để xây dựng được kênh youtube triệu view trong thời gian ngắn nhất, thì bạn hãy follow những điều mình chia sẻ dưới đây nhé, mình tin với những kinh nghiệm của mình đã từng xây dựng nhiều kênh youtube có số follow khủng, thì chắc chắn đây được xem là bí quyết có một không 2 mà không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ đâu nha.

Bí Quyết 1: Hãy trang trí cho profile kênh youtube càng đặc biệt mới mẻ càng tốt nhé.

Bạn phải biết khi một người vào xem video của bạn xong họ sẽ ấn vào xem tên kênh bạn như thế nào, điều đầu tiên họ ấn tượng là tên kênh của bạn phải thu hút, càng mới mẻ càng tốt nhé, càng ngắn gọn càng tốt , tiếp đến là ảnh đại diện của kênh, một cái ảnh thật đẹp và bắt mắt có chút mới lạ gắn liền với tên của kênh sẽ là một điểm nhấn giúp khách hàng sẽ ấn tượng ban đầu ngay với kênh của bạn.

profile youtube

Thứ hai là hãy giới thiệu thật ngắn gọn súc tích kênh của bạn với nội dung hướng tới là gì, mong muốn đếm đến những trải nghiệm gì cho khách hàng, mong muốn khi khách hàng vào kênh của bạn sẽ học được gì hay có những trải nghiệm gì độc đáo không nè.

Mình lấy ví dụ nha:

Bạn muốn phát triển một kênh youtube về ẩm thực mang hương vị quê nhà dân gian, thì việc đầu tiên là nghĩ ngay một cái tên thật độc đáo dành cho kênh của bạn, một số tên mình nghĩ ra như: 

Ẩm thực mẹ làm, bếp nhà vườn, hương vị đồng quê… 

Một cái tên hay sẽ giúp người xem dễ dàng nhớ đến và ấn tượng sâu sắc hơn.

Bí Quyết 2: Xây dựng nội dung kênh thật hấp dẫn, độc đáo, khác lạ càng tốt

Điều mẫu chốt để níu giữ người xem ở lại kênh của bạn chính là nội dung video thật hấp dẫn, khiến cho người xem càng xem sẽ thấy càng lôi cuốn, vậy nên bạn cần sáng tạo nội dung kênh của mình khác lạ so với những kênh khác.

Để xây dựng được nội dung kênh hấp dẫn, đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng người xem bạn hướng đến là ai, giới tính độ tuổi trong khoảng bao nhiêu, vì mỗi một đối tượng sẽ có những sở thích khác nhau vì vậy bạn nên xây dựng nội dung phù hợp với mỗi đối tượng đấy.

Mính lấy ví dụ nhé, bạn đang xây dựng kênh youtube về ẩm thực hương vị đồng quê, đối tượng chủ yếu bạn nhắm đến là những người con sống xa quê, họ luôn có mong muốn một bữa cơm gia đình , vậy nên bạn sẽ xây dựng nội dung video xoay quanh những món ăn ở quê mang hương vị dân dã, có thể lấy idea khung cảnh quay tại một  ngôi nhà ở làng quê nhỏ, nơi gắn liền tuổi thơ của mỗi người.

noi dung youtube hap dan

Để giúp có thể bạn nghĩ ra nhiều idea hay ho thì mình review một số cách sau đây mình hay làm nhé:

  • Cách 1: Để có thể lấy ý tưởng làm video bạn có thể tham khảo các video của kênh youtube khác cùng chủ đề, từ đó bạn có thể nảy ra nhiều idea hay ho cho ý tưởng video của mình,  hãy học cách những kênh youtube khác đã làm và hãy sáng tạo ra những cái mới, học từ cái cũ và biến tấu nó thêm để biến nó thành của mình, hãy tham khảo và xem nhiều video triệu view bạn sẽ có được những góc nhìn đa dạng về nội dung cũng như cảnh quay, âm thanh hình ảnh của những video ý.
  • Cách 2: Bạn hãy dùng Phân tích YouTube Analytics

Bạn vào YouTube Analytics sẽ có chi tiết các thông tin, số liệu về đặc điểm người dùng, những video có lượt xem và tương tác nhiều nhất, từ đó bạn sẽ xác định rõ hơn những video của mình hợp với đối tượng nào, độ tuổi bao nhiêu và sau đó sẽ có định hướng nội dung phù hợp với những đối tượng trên đang quan tâm video của bạn.

Bí Quyết 3: Đặt tiêu đề cho video

Đây được xem là 1 trong những yếu tố quan trọng khiến video của bạn sẽ thu hút ngay người dùng, bởi vì một cái tiêu đề độc lạ, mới mẻ kích thích sự tò mò của người dùng sẽ điều khiển hành vi của họ điều hướng vào xem video của bạn.

Một nghiên cứu của Tubular Insights khi so sánh tiêu đề video trên YouTube và Faccebook do BuzzFeed – một trang tin lừng danh thế giới – sản xuất đã cho thấy, những video có tiêu đề chứa 50 – 70 ký tự có lượt xem nhiều hơn 64% so với video có tiêu đề dài hơn.

Điều đầu tiên khi bạn đặt tên cho video thì bạn nên đặt tên thật ngắn gọn súc tích , tiêu đề càng giật tít càng tốt nhé bởi nó sẽ kích thích sự tò mò của người xem.  Những tiêu đề dạng câu hỏi, khẳng định phóng đại (VD: Không xem video này bạn đã sống lãng phí!) thường hấp dẫn hơn vì khơi dậy được trí tò mò của người dùng.

Để gây ấn tượng hãy thêm một số động từ mạnh ở đầu tiêu đề, tên ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, .v.v. 

Bí Quyết 4: Cho phép quảng cáo kênh youtube

YouTube có một tính năng gọi là Quảng cáo kênh, theo đó video của bạn sẽ có cơ hội được quảng cáo miễn phí trên video khác ngoài kênh. Mặc dù không phải lúc nào video của bạn cũng được hiển thị nhưng nó cũng góp phần đưa kênh YouTube đến nhiều người hơn.

quang cao youtube

Để kích hoạt bạn vào Creator Studio => Kênh => Nội dung nổi bật => Quảng cáo kênh => Chọn quảng cáo kênh của bạn => Chọn video có sẵn hoặc tải mới. OKE! DONE!

Bí Quyết 5: Tạo các playlist theo từng chủ đề của video

Việc bạn tạo ra các list danh mục video theo từng chủ đề sẽ giúp người dùng dễ dàng khám phá video theo từng chủ đề mà họ thích, điều đó sẽ làm người xem ấn tượng với cách làm chuyên nghiệp trên kênh youtube của bạn.

Đồng thời bí quyết này còn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các video trên kênh của bạn hơn.

Kết luận

Hy vọng những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng một kênh youtube triệu view trong thời gian ngắn nhất nhé và đừng quên trong số các bí quyết mình nêu ra trên thì việc xây dựng nội dung hay mang tính sáng tạo là yếu tố then chốt giúp kênh của bạn ngày càng phát triển nhé, vậy nên hãy đầu tư xây dựng nội dung có sức hút riêng cho mình là chìa khóa dẫn bạn đến thành công đấy, chúc bạn may mắn.

Tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/YouTube

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
hoa
hoa
1 year ago

đúng cái mình dang cần tìm