Giới thiệu tất tần tật về quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo không nên bỏ qua với những doanh nghiệp bán lẻ, có nhiều sản phẩm,… Nó mang tới hiệu quả chuyển đổi cao với chi phí tiết kiệm hơn hình thức Google Ads thông thường.

Giới thiệu tất tần tật về quảng cáo Google Shopping
Google Shopping Ads cho phép người mua thấy sản phẩm dễ dàng

Đối với nhiều doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, Google Shopping là mô hình quảng cáo tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao không nên bỏ qua. Nếu tận dụng tốt, Google Shopping sẽ mang tới hiệu quả tức thời, thúc đẩy doanh số cực nhanh. Cùng Thánh Like tìm hiểu rõ hơn về quảng cáo Google Shopping trong nội dung bên dưới các bạn nhé!

1. Quảng cáo Google Shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping hay còn được gọi là Google Shopping Ads, quảng cáo mua sắm. Đây là loại quảng cáo mua sắm trực tuyến trên nền tảng Google. Dựa trên hai công cụ gồm Google Merchant Center và Google Ads, Google Shopping Ads được vận hành với mục đích để người mua tìm được, nhìn thấy thông tin sản phẩm một cách dễ dàng, trực quan và nhanh chóng nhất.

Thông qua hình thức quảng cáo này, Google sẽ xác định thời điểm, vị trí xuất hiện quảng cáo có chứa list sản phẩm của bạn. Google sẽ cân nhắc giá thầu, website, sản phẩm của doanh nghiệp để xác định khi nào quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện với truy vấn tìm kiếm nhất định. Nhìn chung, thiết lập Google Shopping Ads có nhiều điểm giống với cách tiến hành SEO.

2. Tại sao bạn nên dùng Google Shopping ads?

Quảng cáo mua sắm trên Google ngày càng được sử dụng phổ biến. Nó giúp quảng cáo của bạn được hướng đến tệp khách hàng mục tiêu chính xác hơn. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả quảng cáo được tăng cường, doanh thu được thúc đẩy hiệu quả.

Với Google Shopping, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mình thật sự quan tâm. Trong khi doanh nghiệp có thể bán được nhiều hàng hơn nhờ nhắm đúng mục tiêu, đúng cảm xúc và nhu cầu người dùng. Điều này giúp giảm bớt thời gian mua sắm cho khách hàng, thời gian tối ưu quảng cáo cho doanh nghiệp, có lợi cả đôi bên.

Chưa hết, nghiên cứu gần đây cho thấy Google Shopping Ads giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khoảng 40%. Tỷ lệ click vào quảng cáo cũng tăng khoảng 35% trong khi chi phí mỗi lần click chuột lại giảm tới 25%. Có thể thấy, việc sử dụng quảng cáo Google Shopping mang lại nhiều lợi ích mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

3. Google Shopping ads được hiển thị thế nào?

Giới thiệu tất tần tật về quảng cáo Google Shopping
Vị trí hiển thị Google Shopping Ads khá bắt mắt và tương thích trên nhiều thiết bị

Thông thường, Google Shopping sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google ở hai vị trí:

  • Hiển thị bên phải của các kết quả tìm kiếm: Đây là dạng hiển thị dành cho phiên bản máy tính với tối đa 9 kết quả hình ảnh được hiển thị. Tất cả các kết quả này đều ẽ hiển thị phía bên phải màn hình.
  • Hiển thị trên các kết quả tự nhiên (SEO) và kết quả Google Ads: Sẽ có 25 kết quả hiển thị với 1 keyword tìm kiếm. Nếu bạn sử dụng smartphone, số sản phẩm hiển thị còn 3 sản phẩm nhằm đảm bảo cảm quan và thẩm mỹ người dùng. Trường hợp bạn dùng máy tính sẽ thấy hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên thanh trượt. Người dùng có thể lướt ngang để chuyển xem những sản phẩm khác.

4. Cách hoạt động của quảng cáo Google Shopping

Google Shopping Ads sẽ dùng dữ liệu sản phẩm Merchant Center hiện có của bạn để xác định vị trí, cách thức quảng cáo xuất hiện. Google sẽ sử dụng các thông tin chi tiết sản phẩm mà bạn gửi qua Merchant Center. Sau đó so khớp quảng cáo của bạn với nội dung tìm kiếm của người dùng để hiển thị các sản phẩm thích hợp nhất. 

Bạn có thể sử dụng Chiến dịch mua sắm trong Google Ads để quản lý quảng cáo Google Shopping. Đồng thời, bạn có thể dùng ba loại Google Shopping Ads bên dưới để quảng cáo sản phẩm, cửa hàng thực của mình.

  • Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Cho phép người dùng so sánh một số sản phẩm của doanh nghiệp và click vào sản phẩm phù hợp.
  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Được tạo dựa trên dữ liệu sản phẩm bạn đã gửi trong Merchant Center.
  • Quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất: Thúc đẩy thêm khách hàng ghé qua những cửa hàng tại địa phương của bạn.

5. Quảng cáo Google Shopping phù hợp cho doanh nghiệp nào?

Giới thiệu tất tần tật về quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo mua sắm phù hợp với cả doanh nghiệp bán lẻ lớn và nhỏ

Google Shopping Ads phù hợp cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chẳng hạn bạn có thể thấy các ông lớn thương mại điện tử như Amazon, Taobao, Walmart, Lazada, Tiki, Shopee, Thegioididong,… đều có áp dụng Google Shopping Ads để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, quảng cáo mua sắm cũng phù hợp cho các cửa hàng, shop online.

6. Để chạy Google Shopping Ads trang Web của bạn cần đạt điều kiện gì?

Trang web của bạn cần đảm bảo các điều kiện sau nếu muốn triển khai Google Shopping Ads:

  • Có chính sách đổi, trả hàng, hoàn tiền, thanh toán, bảo hành, vận chuyển sản phẩm rõ ràng.
  • Website của bạn phải phải cài đặt chứng chỉ SSL, tức đường dẫn phải có dạng https://.
  • Trang web phải có chức năng e-commerce, cụ thể cần có giỏ hàng, thông tin sản phẩm, thanh toán, mua hàng.

Kết luận

Quảng cáo Google Shopping mang tới nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu. Thông qua hình ảnh bắt mắt, giá cả rõ ràng, cạnh tranh, bạn có thể thu hút khách hàng click xem và mua sản phẩm. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn còn thắc mắc hay gặp khó khăn trong quá trình tạo Google Shopping Ads. Thánh Like sẽ hỗ trợ bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm:

Giới thiệu về Google Shopping Ads: https://support.google.com/google-ads/answer/2454022?hl=vi

Cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả: https://thanhlike.com/blog/chia-se-cach-chay-quang-cao-google-shopping-cuc-hieu-qua/

Bài viết liên quan

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments