4 Bí Quyết Xây Dựng Nội Dung Hấp Dẫn Cho Fanpage Mới Lập Đơn Giản Nhất

Bạn mới lập fanpage nhưng chưa biết cách làm sao để phát triển fanpage một cách hiệu quả từ con số 0, thì đây chính là bí quyết mà bạn đang cần tìm. Bản thân ad có kinh nghiệm trong ngành Marketing cũng hơn 10 năm rồi, từng xây dựng vô số fanpage cho các công ty và cá nhân nhằm mục đích xây dựng thương hiệu hay để bán hàng từ con số 0 lên đến trăm ngàn follow và like, vậy nên ad hy vọng những chia sẽ thực tế dưới đây sẽ giúp bạn tự biết xây dựng fanpage của mình một cách hiệu quả nhất.

Nào không cần các bạn đợi lâu nữa ad sẽ vào đúng chủ đề luôn nhé, mn nhớ chú ý theo dõi và ad tin rằng chỉ cần mn áp dụng các bước ad liệt kê dưới đây thì bạn sẽ tự mình xây dựng được một fanpage có lượng follow khách hàng khủng đó nhé.

Bí Quyết 1: Hãy chú ý đến việc đặt tên cho fanpage, ảnh cover và ảnh bìa

  • Điều đầu tiên để page của bạn được người dùng chú ý đến là với 1 cái tên nghe thật hay liên quan đến sản phẩm mà bạn bán, tên càng ngắn gọn càng tốt nhé, độc lạ sáng tạo càng tốt.

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm có tính chất làm từ thiên nhiên thì tên gọi page của bạn sẽ lấy nội dung liên quan đến các sản phẩm thiên nhiên, để khi người xem gõ từ khóa sẽ ấn tượng ngay với tên page.

Một số tên page mình có thể gợi ý với các dòng sản phẩm từ thiên nhiên như: Mỹ phẩm thiên nhiên, Linh Hương nature….

fanpage thanhlike

  • Điều thứ 2 bạn nên chú ý đến ảnh cover và ảnh bìa của fanpage, bởi vì một cái ảnh bìa và ảnh cover đẹp gắn liền với tên fanpage sẽ tạo nên thương hiệu và độ chuyên nghiệp cho page của bạn.

Bí quyết 2: Xây dựng nội dung cho page thật hấp dẫn chuyên nghiệp

Để xây dựng nội dung cho page điều đầu tiên bạn cần xác định sản phẩm của mình hướng đến đối tượng nào là chủ yếu, giới tính, độ tuổi bao nhiêu… từ đó xác định sở thích hay những thứ mà khách hàng của mình sẽ quan tâm trong cuộc sống.

Ví dụ bạn bán sản phẩm là đồ chơi cho bé thì đối tượng là ba mẹ đã có gia đình rồi và có con nhỏ, thì điều họ quan tâm thường kèm theo ngoài sản phẩm cho bé ra thì cách chăm sóc bé như nào, những kiến thức bổ ích về chăm sóc trẻ và nuôi dạy con cái… xoay quanh chủ đề liên quan đến sp bán bạn cho bé là đổ chơi cũng là nội dung sẽ gây chú ý liên quan đến sp bạn bán.

cach viet content facebook hay

Các dạng content bạn nên triển khai trên page của mình gồm có:

  • Dạng 1: Content viết về sản phẩm

Đối với dạng content này bạn sẽ viết về công dụng sản phẩm là gì, sp có những tính năng đặc điểm gì nổi bật, cách sử dụng sản phẩm ra sao, hãy nêu bật những điểm mà sp của bạn khác so với sp cùng loại trên thị trường về chất lượng, giá cả và bảo hành sp như nào…nói chung các dạng content quanh sản phẩm bạn bán nhé.

  • Dạng 2: Content dạng review của khách hàng

Để xây dựng độ tin cậy cho sp bạn bán, bạn nên nhờ khách hàng chụp ảnh or quay video review về chất lượng sản phẩm cho mình, đổi lại bạn sẽ tặng khách hàng một phần quà gì đấy, khi chính khách hàng sử dụng và khen sp của bạn tốt thì khi người khác vào page sẽ thấy được sp của bạn chất lượng như nào từ đó tạo lòng tin của khách hàng.

  • Dạng 3: Content hài hước bắt trend

Dạng content này là bạn sẽ lấy hình ảnh video đang hot trên mạng hiện nay để đăng về page tăng độ tương tác cho fanpage của mình

  • Dạng 4: Content sale khuyến mãi

Bạn nên có các chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1, freeship khi khách mua từ 2 sp trở lên…những chương trình này sẽ thúc đẩy khách hàng mua nhiều sp cho bạn hơn.

Các bạn có thể tham khảo thêm cách viết nội dung Facebook hấp dẫn tại đây

Bí quyết 3: Hãy share các bài trên page về trang cá nhân của mình or share vào các nhóm

Việc bạn chia sẻ nội dung trên page vào face cá nhân và nhóm sẽ tăng lượt khách hàng tự nhiên cho page đấy nhé, nhớ là share vào các nhóm công khai và số lượng thành viên cao nhé để gia tăng hiệu quả cao nhất

Bí quyết 4: Đăng các bài viết trên fanpage vào các khung giờ vàng nhé

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai và hành vi của họ như thế nào, bạn cần đăng bài vào lúc họ thường xuyên online facebook để tiếp cận tự nhiên được nhiều người nhất có thể. 

Nếu khách hàng của bạn là dân văn phòng, họ sẽ thường lướt Facebook vào đầu giờ sáng, buổi trưa và tối.

Nếu khách hàng của bạn là người trung niên hoặc thiếu niên, họ có thể lướt facebook cả ngày. 

Nếu khách hàng của bạn là thanh niên, họ sẽ tích cực hoạt động vào tối muộn.

gio dang bai facebook

Khung giờ của đối tượng khách hàng là dân công sở như sau: 

  • 7-9h: Khung giờ mọi người dậy buổi sáng, đến chỗ làm và lướt newfeed để cập nhật tin tức mới. 
  • 11h30-13h30: Họ nghỉ trưa nên lượng người online Facebook khá lớn.
  • 20h-22h30: Đây là khoảng thời gian tất cả mọi người nghỉ ngơi nên chắc chắn lượng người lướt Facebook có thể đạt kỷ lục cao nhất trong ngày. 

Kết luận

Trên đây là 1 số cách đơn giản nhất mình hay dùng để phát triển fanpage hiệu quả, hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn xây dựng một fanpage bán hàng chất lượng và lượt tương tác cao nhé, chỉ cần bạn áp dụng các cách mình đã chỉ thì ad tin bạn sẽ có một fanpage bán hàng với lượt tương tác cực cao mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào nè

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments