Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn là hiệu quả nhất

Với kinh nghiệm nhiều năm chạy Facebook Ads, Thánh Like có thể giải đáp câu hỏi nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn của nhiều bạn. Bên cạnh đó, bài viết cũng sẽ nêu rõ ưu nhược điểm của mỗi loại Ads này để các bạn tiện theo dõi nhé.

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn đẻ mang lại hiệu quả cao hơn
Quảng cáo Facebook mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh

Bước đầu tiên để xây dựng chiến dịch Facebook Ads thành công là lựa chọn được mục tiêu quảng cáo phù hợp. Hiện nay, quảng cáo tin nhắn và tương tác là hai loại mục tiêu quảng cáo được dùng nhiều nhất. Vậy nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn thì hiệu quả tốt hơn? Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết, cùng theo dõi nhé.

1. Chạy quảng cáo tương tác là gì?

Chạy quảng cáo tương tác chỉ các Ads được tạo ra với mục đích để người dùng thực hiện hành động như like, share, xem, bình luận,… vào bài viết quảng cáo. Chiến dịch này sẽ giúp bài viết được nhiều người thấy nhất.

Bên cạnh đó, quảng cáo dạng này sẽ được Facebook phân phối tới những người dùng có thói quen, có khả năng thực hiện tương tác cao nhất. Dựa trên những hành động của người dùng, Facebook sẽ phân tích và phân phối cho họ những quảng cáo tương tự.

2. Quảng cáo tin nhắn là gì?

Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook phân phối tới những người dùng có khả năng nhắn tin cao nhất. Cụ thể hơn, nền tảng này sẽ phân tích các dữ liệu hành vi người dùng sẵn có, đoán xem ai có khả năng cao sẽ tương tác trên bài quảng cáo của bạn. Dựa vào đó, Facebook sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo tới tệp những người dùng đã phân tích.

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn đẻ mang lại hiệu quả cao hơn
Bạn cần chọn đúng mục tiêu quảng cáo khi tạo chiến dịch Facebook Ads

Sau khi các người dùng đã tương tác quảng cáo của bạn, Facebook sẽ lưu lại những dữ liệu này để tiếp tục phân tích, tìm ra người dùng có hành vi tương tự đối tượng bạn đang nhắm tới. Sau đó, nền tảng sẽ phân phối quảng cáo tiếp tục một cách hiệu quả hơn.

3. Ưu nhược điểm của quảng cáo tin nhắn và tương tác

Mỗi loại quảng cáo sẽ có điểm mạnh và hạn chế riêng. Thánh Like sẽ phân tích rõ hơn ở bên dưới.

3.1. Điểm mạnh và hạn chế của quảng cáo tin nhắn

Ưu điểm nổi bật của quảng cáo tin nhắn gồm:

  • Tập trung vào đối tượng mua hàng một cách gần chính xác nhất. Qua đó, nhà quảng cáo có thể tối ưu được chi phí quảng cáo hiệu quả hơn, không phải tốn kém cho các đối tượng chưa thật sự quan tâm tới sản phẩm.
  • Người dùng Việt Nam thường có thói quen tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Các hành động like, comment, share chỉ thể hiện người dùng có quan tâm chứ chưa thật sự có ý định mua hàng. Nhưng khi đã nhắn tin trực tiếp, chứng tỏ họ đã đến rất gần quyết định mua hàng rồi.
  • Khi đã quảng cáo một thời gian nhất định, thuật toán của Facebook sẽ ổn định dần, chi phí rẻ hơn nhiều, thậm chí hiệu quả tốt hơn nhiều hình thức quảng cáo khác.
  • Hình thức quảng cáo này giúp bạn tiếp cận đối tượng phù hợp, tăng tỷ lệ chốt đơn, tối ưu chi phí nhân sự tư vấn bán hàng,…

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này có một số nhược điểm:

  • Giá thầu quảng cáo tin nhắn cao hơn nhiều hình thức khác bởi Facebook cần khoản ngân sách đáng kể để tìm đối tượng phù hợp quảng cáo của bạn. 
  • Sẽ không dễ để bạn có được tin nhắn của khách hàng khi bắt đầu chạy quảng cáo dạng này.

3.2. Những ưu điểm và hạn chế của hình thức quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác có các ưu điểm như:

  • Giúp tăng tương tác cho bài viết quảng cáo, khiến nó thu hút hơn, tăng hiệu ứng đám đông góp phần tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Giúp thu hút rất nhiều lượt tương tác, tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng.
  • Sẽ có trường hợp khách hàng không like, share, comment mà nhắn tin trực tiếp cho page. Bạn cần chăm sóc những người dùng này thật kỹ và chu đáo.
Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn đẻ mang lại hiệu quả cao hơn
Bài viết của bạn sẽ tăng lượt tương tác vượt trội nhờ quảng cáo tương tác

Hình thức quảng cáo này có một số nhược điểm như:

  • Hầu hết người dùng chỉ chia sẻ, like, bình luận chứ không có ý định mua hàng nhiều.
  • Do mục tiêu nhắm tới là người dùng thường tương tác, do đó tỷ lệ chuyển đổi cũng không cao. 

4. Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn

Tùy mục tiêu mà bạn có thể chọn hình thức chạy quảng cáo phù hợp. Bạn có thể tận dụng cả hai hình thức Facebook Ads này để mang lại kết quả cao nhất. 

Chẳng hạn, trang của bạn đang ảm đạm, bạn cần tăng bình luận, lượt like, share thì quảng cáo tương tác là lựa chọn phù hợp. Trường hợp bạn cần có doanh số, đơn hàng thực thì nên đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo tin nhắn.

5. Một số trường hợp nên chạy tương tác

Bạn nên sử dụng quảng cáo tương tác trong trường hợp muốn tìm khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch quảng cáo tin nhắn của mình. Bởi bài viết không có lượt chia sẻ, thích hay bình luận thì quảng cáo chạy tin nhắn cũng sẽ không đạt kết quả tối ưu.

Bên cạnh đó, quảng cáo tương sẽ giúp xây dựng hình ảnh cho trang Fanpage, giúp nó có độ tiếp cận tốt hơn. Nhờ đó, Facebook sẽ phân phối Ads của bạn rộng hơn, giúp CPM thấp hơn.

Kết luận

Vậy việc nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu, định hướng chiến dịch của bạn. Bên cạnh đó, tùy ngành hàng, lĩnh vực bạn tham gia, ngân sách mà bạn có thể điều chỉnh hợp lý, có sự lựa chọn phù hợp nhất nhằm tăng hiệu quả chạy quảng cáo.

Tham khảo thêm: wikipedia

Bài viết liên quan

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments