Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo TikTok không cắn tiền

Trong nhiều trường hợp, quảng cáo TikTok không cắn tiền dù ngân sách bạn khá lớn. Việc này khiến quảng cáo không phân phối được đến người dùng, ảnh hưởng chiến dịch tiếp thị tổng thể.

Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo TikTok không cắn tiền
Quảng cáo TikTok không cắn tiền khiến chiến lược tiếp thị của bạn không hiệu quả

Tương tự như chạy quảng cáo Facebook, khi chạy TikTok Ads, bạn cũng có thể gặp vấn đề quảng cáo không cắn tiền. Có nhiều nguyên nhân gây nên sự cố này. Bài viết sẽ chỉ ra một số lý do cơ bản khiến chiến dịch quảng cáo TikTok gặp tình trạng không cắn tiền. Qua đó, bạn có thể định hướng cách khắc phục cho từng trường hợp một cách hiệu quả.

1. Quảng cáo Tiktok là gì?

TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và trên toàn cầu. Nó có bắt nguồn từ Trung Quốc, cho phép người dùng chia sẻ các đoạn video ngắn. Bạn có thể thêm vào video những hiệu ứng hình ảnh, âm thanh vui nhộn, độc đáo, mang tính sáng tạo, hiệu ứng mang tính giải trí cho cộng đồng.

Nền tảng này có thể được sử dụng bởi cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp. Bạn có thể chạy quảng cáo để các video tiếp cận được nhiều người dùng mục tiêu hơn. Quảng cáo trên nền tảng này được gọi là quảng cáo TikTok. Tuy nhiên, không phải lúc nào quảng cáo cũng suôn sẻ, có đôi lúc bạn sẽ gặp tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền.

2. Các dạng quảng cáo phổ biến trên TikTok

Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo TikTok không cắn tiền
Bạn có thể chọn hình thức quảng cáo phù hợp mục tiêu của chiến dịch

TikTok thu hút khá tốt sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, để nâng cao lượt tiếp cận, tương tác của video, bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo trên nền tảng này. Hiện có các hình thức TikTok Ads chính sau:

  • Quảng cáo video thử thách (Video Challenges): Thường chứa các hashtag phù hợp. Mục đích của chúng nhằm lôi kéo, khuyến khích người dùng sáng tạo những video liên quan xoay quanh hashtag, chủ đề đó.
  • Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers): Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện khi người dùng vừa mở ứng dụng TikTok. Bạn có thể xem hết hoặc bỏ qua quảng cáo này sau một khoảng thời gian nhất định.
  • Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads): Là hình thức quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên như các video thông thường trên TikTok. Quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng tới một app khác trên thiết bị người dùng hoặc tới trang bán hàng.

3. So sánh quảng cáo TikTok với các nền tảng quảng cáo khác

So với các nền tảng quảng cáo trước đây, TikTok Ads có một số điểm tương đồng như: 

  • Chính sách về sản phẩm được phép chạy quảng cáo trên Tiktok tương tự như chính sách của Facebook. Các sản phẩm nào không chạy Ads được trên Facebook thì tỷ lệ cao là cũng không chạy được ở Tiktok.
  • Quảng cáo TikTok có cách target khách hàng tương tự Zalo, khá đơn giản.

Nói về điểm khác biệt, TikTok Ads có một số nét riêng như sau:

  • Quảng cáo TikTok có cơ chế tính tiền CPM và cả CPC, tuy nhiên mọi người chủ yếu đều chạy theo CPM.
  • Nội dung Ads là dạng video ngắn từ 5 giây đến 60 giây.
  • Cơ chế duyệt quảng cáo của TikTok vừa là người vừa là máy.
  • Tệp khách hàng chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 18 tuổi đến 27 tuổi.

4. Nguyên nhân khiến quảng cáo Tiktok không cắn tiền

Có nhiều lý do khiến TikTok Ads không cắn tiền, một số nguyên nhân phổ biến gồm:

4.1 Target đối tượng không chính xác hoặc quá sâu

Khi bạn nhắm mục tiêu sai hay quá chi tiết, sát đặc điểm khách hàng, quảng cáo có thể khó cắn tiền. Bởi lượng người dùng TikTok tại Việt Nam chưa thực sự quá nhiều. Bên cạnh đó, không phải lúc nào họ cũng online để xem dẫn đến khả năng hiển thị, tương tác kém, cắn tiền chậm.

Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo TikTok không cắn tiền
Bạn nên nhắm mục tiêu chính xác nhưng đừng target quá sâu

Giải pháp đưa ra là bạn nên nhắm mục tiêu cơ bản, đừng target quá sâu, target phải chính xác.

4.2 Quảng cáo TikTok không cắn tiền do nhắm mục tiêu chồng chéo

Nhà quảng cáo chọn quá nhiều điều kiện để target có thể khiến hệ thống nền tảng khó sàng lọc nhóm đối tượng phù hợp. Từ đó, hệ thống khó có thể hiển thị sản phẩm như mong muốn.

Hướng xử lý trong trường hợp này là bạn nên chọn ít điều kiện ràng buộc trong bước target đối tượng.

4.3 Nhà quảng cáo đặt giá thầu quá thấp

Việc đặt thầu quá thấp cho mỗi tương tác dẫn đến việc quảng cáo khó cạnh tranh so với các quảng cáo khác, khó hiển thị và nhận tương tác.

Chính vì thế, bạn cần đặt giá thầu phù hợp, hoặc có thể cài đặt giá thầu tự động.

4.4 Quảng cáo TikTok bị report nên không cắn tiền

Khi nội dung quảng cáo không phù hợp nhóm đối tượng được nhắm mục tiêu, họ có thể khó chịu và report bài viết của bạn. Lúc này quảng cáo của bạn sẽ gặp tình trạng bị hạn chế hiển thị, không cắn tiền.

Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên target nhóm đối tượng mục tiêu khác hoặc tạo nội dung mới.

4.5 Nội dung quảng cáo không thu hút

Nội dung Ads không hay, không có CTA có thể dẫn đến tương tác kém, chậm cắn tiền. Biện pháp duy nhất là hãy đầu tư nghiêm túc cho chất lượng nội dung Ads các bạn nhé.

4.6 Vi phạm chính sách nên quảng cáo TikTok không cắn tiền

Việc này có thể khiến chiến dịch của bạn không được xét duyệt hoặc không cắn tiền. 

Các nội dung vi phạm chính sách như: nội dung phản cảm, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về hoạt động và dịch vụ bất hợp pháp, video sử dụng đạn dược, chất nổ, vũ khí nguy hiểm,…

Bạn nên tìm hiểu chính sách TikTok thật kỹ để tránh vi phạm nhé.

Kết luận

Bài viết đã phân tích rõ nguyên nhân quảng cáo TikTok không cắn tiền, đưa ra cách xử lý tương ứng. Hy vọng các thông tin này mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Bên cạnh việc chạy Ads, bạn có thể tham khảo giải pháp tăng theo dõi, tương tác TikTok nhanh chóng từ Thánh Like nhé. Dịch vụ sẽ giúp video của bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng nhanh chóng hơn.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments