Tips những cách chạy quảng cáo TikTok giúp tối ưu chi phí hiệu quả

Biết cách chạy quảng cáo TikTok sẽ mang đến vô vàn lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng này. Đây là kênh tiếp thị video cực kỳ hiệu quả.

Tips những cách chạy quảng cáo TikTok giúp tối ưu chi phí hiệu quả
Quảng cáo TikTok mang lại hiệu quả cao

TikTok hiện được sử dụng rất phổ biến, tạo nên một trào lưu giải trí với video ngắn. Nhờ đó, nền tảng này tạo nên một thị trường cực tiềm năng với lượng khách hàng lớn. Nền tảng này hiện cũng cho phép chạy quảng cáo để người dùng nâng cao hiệu quả xây dựng thương hiệu, kinh doanh trên TikTok. Cách chạy quảng cáo TikTok cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết là được.

1. Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) là gì?

TikTok Ads hay quảng cáo TikTok là hình thức chạy các chiến dịch marketing, quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng TikTok. Tỉ lệ tương tác của người dùng trên TikTok rất cao.

Quảng cáo TikTok sẽ giúp bạn thu hút khách hàng quan tâm sản phẩm từ nền tảng này. Họ có thể đến trang fanpage, trang web, trang Lazada, Tiki, hay Shopee,… tùy ý bạn mong muốn. 

2. Sử dụng TikTok Ads có hiệu quả không?

Nếu bạn biết cách chạy quảng cáo TikTok đúng, hiệu quả nó mang lại là vô cùng lớn. Nhiều chuyên gia chạy Ads cho biết chi phí chạy TikTok Ads thấp hơn rất nhiều so với việc chạy Facebook Ads.

Ngoài ra, trên nền tảng TikTok, tệp khách hàng tiềm năng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi là chủ yếu. Những đối tượng này thường có nhu cầu mua sắm cao, bạn sẽ có cơ hội thuyết phục họ mua hàng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để thu hiệu quả như mong đợi, dịch vụ/sản phẩm của bạn cần có chất lượng xứng đáng giá cả, đúng như mô tả và phù hợp với xu hướng.

3. TikTok Ads có những hình thức quảng cáo nào?

Tips những cách chạy quảng cáo TikTok giúp tối ưu chi phí hiệu quả
Hiện TikTok đang có 4 dạng quảng cáo

Tiktok hiện đang hỗ trợ bốn dạng quảng cáo gồm:

  • Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads): Đây là loại quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên như các video trên Tiktok. Chúng sẽ giúp điều hướng người dùng đến trang bán hàng.
  • Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers): Khi người dùng mở app TikTok, loại quảng cáo này sẽ xuất hiện. Nó giúp các video có hashtag challenge gia tăng lượt xem, đồng thời tạo ra các video tương tự.
  • Hình thức quảng cáo tương tác hai chiều (Branded lense): Hoạt động của loại Ads này tương tự những hiệu ứng của Instagram story và Snapchat. Thông qua nội dung người dùng tạo ra, hình thức Ads này thúc đẩy tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người dùng. Trong 5 ngày đầu tiên, những lense tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “trending” hoặc “hot” tồn tại tối đa trong 10 ngày. 
  • Quảng cáo video thử thách (Video Challenges): Loại Ads này nhắm mục đích thu hút, thúc đẩy người dùng sáng tạo video xoay quanh chủ đề, hashtag được chứa trong Ads đó.

4. Những điều cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok Ads?

Một trong những cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả mà bài viết muốn nhắc đến là bạn cần có sự chuẩn bị trước cho quảng cáo của mình:

  • Hãy chuẩn bị ít nhất 15 video, đầu tư cho chúng thật thu hút để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị Landing page để thu thập thông tin khách hàng tương tác với quảng cáo Tiktok của bạn.
  • Đừng quên chuẩn bị email/ số điện thoại để đăng ký tài khoản Tiktok.
  • Ngoài ra, bạn cần tạo thẻ Mastercard Debit, Visa để thanh toán chi phí chạy TikTok Ads.

5. Cách chạy quảng cáo TikTok giúp tối ưu chi phí nhất

Tips những cách chạy quảng cáo TikTok giúp tối ưu chi phí hiệu quả
Bạn có thể chọn mục trang web nếu không có mục tiêu quảng cáo cài đặt app

Đầu tiên, bạn cần đăng ký quảng cáo trên kênh TikTok. Sau đó, bạn đã có thể chạy TikTok Ads, và hãy lưu ý những điều sau để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao

  • Hình thức quảng cáo chuyển đổi hay lưu lượng thường mang tới hiệu quả cao nhất. Bạn chỉ cần nhấn chọn “Lưu lượng” để tạo chiến dịch.
  • Bạn nên chọn mức ngân sách quảng cáo mỗi ngày phù hợp, rồi chọn một vị trí hiển thị Ads phù hợp: chọn thủ công hoặc cho TikTok tự động sắp xếp.
  • Bạn hãy chọn website, điền vào đường link của web/landing page vào ô URL nếu mục đích quảng cáo không phải là cài đặt app.
  • Sau đó, bạn chọn ảnh hồ sơ, tên hiển thị và chọn danh mục cho website.
  • Bạn nhớ nhập mục tiêu cùng những thông tin về ngành nghề, địa điểm, giới tính, ngôn ngữ, nhóm tuổi,…
  • Kế đến, bạn chọn thời gian và ngân sách hằng ngày dành cho quảng cáo, nhập giá thầu và nhấp Tiếp theo.
  • Tiếp theo, bạn chọn Single Video, chọn từ Thư viện hoặc tải video lên từ máy tính và nhấp Xác nhận.
  • Cuối cùng, bạn điền đủ thông tin ở phần Kêu gọi hành động, Văn bản và chọn Gửi, rồi chọn “Thêm số dư” – phương thức thanh toán (nhập thông tin thẻ), chọn Make payment.

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt lưu ý dùng video chính chủ để chạy quảng cáo, tránh dùng video bị dính bản quyền.

Kết luận

Tại Việt Nam, đối với nhiều nhà quảng cáo thì TikTok Ads hiện vẫn còn khá mới mẻ. Vì thế, những ai dám dấn thân, dám đi trước sẽ thu được lợi thế nhất định. Hãy tìm hiểu, áp dụng cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả để thu hút khách hàng để tăng doanh thu thông qua TikTok các bạn nhé.

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/TikTok

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments