6 Bí Quyết Viết Content Quảng Cáo Facebook Thu Hút Nhất Hiện Nay

Bạn là người bán hàng trên Facebook, bạn đang muốn học cách viết Content quảng cáo Facebook thật hay để thu hút người dùng đến với sản phẩm của mình và mục đích cuối cùng là bán được hàng, nhưng bạn là người mới hoặc bạn đã có fanpage của mình nhưng chưa biết viết Content quảng cáo làm sao để thật nổi bật hiệu quả, người dùng đọc xong phát là mua luôn sản phẩm của mình. Đừng lo tất cả những gì bạn trải qua và đang tìm hướng giải quyết đều là những vấn đề trước đây ad gặp phải. 

Ad cũng từng như các bạn khi bắt đầu chập chững bước vào nghề bán hàng mà tự mày mò, làm sao viết Content chạy quảng cáo trên Facebook thật thu hút, làm sao khách hàng biết đến sp của mình và nhờ sự tìm tòi và thử nhiều phưong pháp khác nhau, Ad đã đúc kết cho mình được 6 bí quyết độc nhất vô nhị sau sẽ giúp bạn từ một người chưa biết gì về Content, trở thành cao thủ viết Content quảng cáo hiệu quả, viết đâu trúng đó, đã không viết thì thôi mà đã viết thì khách đọc ngay là inb mua hàng nà.

Nói nhiều chi bằng chứng mình luôn nha, ad sẽ bật mý 6 bí quyết giúp ad viết Content quảng cáo facebook thu hút nhất hiện nay, áp dụng cho mọi sản phẩm nhé, nào theo dõi thật kỹ những bí quyết lâu đời mà ad truyền đạt dưới đây nha:

Bí quyết 1: Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, có sở thích gì, nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, thói quen tiêu dùng, nghành nghề của họ, thâm chí là thời gian online Facebook,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch Content của mình được. Một trong những cách viết Content quảng cáo trên Facebook hay là bạn phải hiểu được gốc rễ hay còn gọi là thấu hiểu được insight khách hàng.

Hiện tại, Facebook đang cung cấp cho bạn một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu insight khách hàng của mình trên Facebook, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng mình ở đó. Từ đó, dễ dàng viết ra nội dung phù hợp. Khi nắm vững được insight bạn sẽ có được cách viết Content sao cho đôi bên cùng có lợi.

target dung doi tuong

Ad lấy ví dụ cụ thể nhé:

Bạn đang bán sp là mỹ phẩm làm đẹp thì khách hàng trọng tâm bạn hướng đến là các chị em thích làm đẹp nè, với sp bạn đang bán có chi phí trên 1 triệu 1 sp thì với chi phí này bạn phải nghĩ là những chị em có thu nhập ổn định khá hơn mới chịu chi 1 chi phí như thế để mua sp của mình, những người này sẽ có sở thích đi mua sắm. làm đẹp spa… thì content của bạn sẽ hướng đến những đối tượng này.

Bí Quyết 2: Hãy chú ý câu tiêu đề đầu tiên phải thật hay và gây chú ý với khách hàng.

Khi bạn viết content thì câu tiêu đề câu tiên luôn là câu quan trọng nhất của bài content quảng cáo đó, bởi vì  người dùng khi lướt facebook họ lướt rất nhanh nên nếu câu tiêu đề của bạn hay gây chú ý, tò mò cho người dùng thì bạn đã nắm tới 60 đến 70% là sản phẩm của bạn sẽ gây chú ý với khách hàng đó, vậy nên hãy luôn nghĩ ra câu tiều đề thật hot, nổi bật nhé.

tieu de bai viet hap dan

Ví dụ: 

Bạn bán sp mỹ phẩm đi thì câu tiêu đề thu hút sẽ là:

Bí quyết giúp chị em lấy lại vẻ đẹp thời thanh xuân

Sp làm đẹp đang được chị em săn lùng hiện nay…

Bí Quyết 3: Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo ngắn gọn

Không giống content trên website/blog, content quảng cáo Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần tóm tắt sao cho ngắn gọn hết mức, song vẫn phải đáp ứng việc chuyển tải rõ nội dung lẫn thông điệp và thu hút được người đọc. Bởi hành vi và xu hướng của người dùng Facebook rất “lười”, họ sẵn sàng lướt qua những bài viết dài, vì vậy khí sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook. Hãy đẩy mạnh phần hình ảnh, video. Riêng phần thông tin, công dụng hãy cố gắng sử dụng câu chữ sao cho dễ đọc, ngắn gọn và súc tích. 

Bí Quyết 4: Tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí

Khách hàng rất thích được khuyến mãi, sale nè, tặng quà nè, vậy nên khi viết Content hãy nghĩ đến chương trình sale ưu đãi or tặng quà gì đấy kèm theo khi mua số lượng lớn hay freeship chẳng hạn, chắc chắn sẽ gây kích thích sự mua hàng của mọi người, vì người việt mình ai cũng thích được miễn phí đúng không nào

Ví dụ:

Thánh Like đang có chương trình tặng ngay 10.000đ vào tài khoản thành viên 

Bí Quyết 5 : Khiến khách hàng thấy tò mò

Một trong những cách viết content Facebook hiệu quả là tạo sự tò mò khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.

gay to mo cho khach hang

Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn mang lại lợi ích cho họ, họ sẽ háo hức ưu tiên nhấp vào liên kết của bạn, hãy xây dựng nội dung ngắn gọn và sử dụng các hashtag dễ tiếp cận trong các bài viết về content bán hàng trên facebook khiến họ đủ tò mò.

Sử dụng từ khóa liên quan để viết các tiêu đề gây tò mò có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và tương tác . Đây là một trong những cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo vì tôi đã tiếp cận và thấy có hiệu quả cao.

Bí Quyết 6: Sử dụng Hashtag và Call to action linh hoạt, tinh tế

Để nhấn mạnh nội dung, sản phẩm hay một từ khoá nào đó, sử dụng hashtag không phải là một lựa chọn tồi khi viết quảng cáo Facebook. Đặc biệt, nếu biết cách vận dụng hashtag tài tình, bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tốt hơn khi tương tác cao hoặc liên kết với những bài viết có cùng hashtag trước đó. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc lạm dụng hashtag, đặc biệt là khi sáng tạo nội dung để chạy quảng cáo. Bí quyết của chúng tôi là hãy lựa chọn những hashtag giá trị, khác biệt và đặt chúng ở vị trí hợp lý trong bài viết quảng cáo của bạn.

Ví dụ bạn bán sp mỹ phẩm làm đẹp thì Hashtag sẽ là:

#lamdep 

#mypham 

#sale…

Kết luận:

Đây là 6 bí quyết để bạn có thể viết content quảng cáo Facebook hiệu quả. Vì content quảng cáo sau khi được Facebook xét duyệt sẽ không thể chỉnh sửa, nên hãy cố gắng trau chuốt nội dung một cách tốt nhất và cũng đừng quên áp dụng tất cả các lưu ý trên để phần nội dung quảng cáo được tối ưu. Ad hy vọng những thông tin dưới đây  sẽ giúp bạn viết được những bài content quảng cáo hay nhất thu hút người dùng nhé.

Bài viết liên quan

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Các bạn có thể tham khảo thêm cách viết nội dung Facebook hấp dẫn tại đây […]