Điểm danh những phần mềm SEO YouTube giúp bạn lên Top

Các phần mềm SEO YouTube sẽ giúp bạn tăng lượt like, bình luận, xem YouTube một cách hoàn toàn tự nhiên, giúp kênh của bạn tăng trưởng bền vững hơn.

Điểm danh những phần mềm SEO YouTube giúp bạn lên Top dễ dàng
Sử dụng phần mềm SEO YouTube giúp video tăng thứ hạng

Việc kiếm tiền từ kênh YouTube không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, để kiếm tiền từ nền tảng này, đòi hỏi bạn có sự đầu tư về nội dung. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tận dụng các phần mềm SEO YouTube để kênh của mình nổi bật hơn giữa hằng hà sa số các video được đăng tải mỗi phút. Cùng khám phá các công cụ tuyệt vời này ngay trong nội dung Thánh Like chia sẻ bên dưới các bạn nhé.

1. SEO YouTube là gì?

SEO YouTube là khái niệm chỉ quá trình tối ưu cho các video được đăng tải trên YouTube. Việc này nhằm giúp video hiển thị trên vị trí cao trên các trang kết quả của bộ máy tìm kiếm. 

Nói cách khác, SEO YouTube sẽ giúp kênh của bạn được tăng thứ hạng. Dù bạn đang sáng tạo, muốn lan tỏa nội dung, hay mục tiêu chính là reup video, kiếm tiền từ YouTube thì cũng đều không nên bỏ qua công cụ vô cùng tuyệt vời này.

2. Những lý do bạn cần sử dụng phần mềm SEO YouTube

Hiện YouTube đang là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là kênh tìm kiếm traffic cực hấp dẫn. Lượt tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm trên YouTube nhiều gấp 3 so với lượt tìm kiếm trên Google. Tool SEO YouTube đang dần được đánh giá là có tính cạnh tranh và trở nên phổ biến hơn.

Các phần mềm SEO YouTube sẽ giúp đưa video của bạn lên top đầu YouTube, tăng độ nhận diện thương hiệu cực tốt. Người xem cũng sẽ tiếp cận kênh bạn dễ dàng hơn, góp phần tăng tương tác cho kênh, mang về lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp sở hữu kênh.

3. Top những phần mềm SEO YouTube hiệu quả nhất

Sự hỗ trợ của các phần mềm SEO cho YouTube sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình marketing cho kênh của mình. Công việc SEO cho kênh YouTube sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn.

3.1. VidlQ

Điểm danh những phần mềm SEO YouTube giúp bạn lên Top dễ dàng
VidlQ cho phép người dùng phân tích đối thủ cạnh tranh một cách chính xác

Đây là công cụ tối ưu SEO YouTube hoàn toàn miễn phí và được dùng phổ biến hiện nay. Nó cho phép bạn phân tích chuẩn xác đối thủ, xem các chỉ số trên YouTube mà nếu không dùng phần mềm sẽ không thể nhìn thấy. Một vài chỉ số phân tích bằng phần mềm này được như:

  • Các chỉ số SEO: Liên quan tới thứ hạng được tổng hợp thành nhóm.
  • Tag: Là một tính năng đặc biệt của VidlQ, hỗ trợ bạn xây dựng kênh YouTube theo định hướng nội dung chất lượng.
  • Chỉ số social: Những số liệu liên quan tới mạng xã hội như Twitter, Facebook, Google,… giúp bạn lên chiến lược hiệu quả hơn cho video của mình.

3.2. Phần mềm SEO YouTube Canava

Bên cạnh tiêu đề, thẻ mô tả, ảnh thumbnail cũng giữ vai trò cực kỳ quan trọng giúp người xem nhấp xem video của bạn. Canava sẽ giúp tối ưu hóa thumbnail, ảnh đại diện của video. Đây cũng là cách SEO YouTube hiệu quả giúp video đạt thứ hạng cao. 

Canava cho phép tạo ảnh thumbnail cho 100 video có cùng chủ đề trên kênh. Bạn có thể dùng Canava để thu thập các dữ liệu hình ảnh, sáng tạo thoải mái theo ý thích. Phần mềm này cũng có ưu điểm là cho phép người dùng lưu file chỉnh sửa trực tuyến như file trên photoshop.

3.3. Keyword Tool 

Keyword Tool có thể được dùng để phân tích keyword nhằm tối ưu chuẩn SEO. Sau khi có danh sách keyword để tối ưu title và description, bạn có thể kết hợp thêm phần mềm VidlQ để hiệu quả SEO cao nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Keyword Planner nếu đang chạy quảng cáo Adword.

3.4. Công cụ YouTube Analytics

Với công cụ này, bạn có thể quản lý kênh YouTube của mình hiệu quả hơn. Thông qua YouTube Analytics bạn có thể biết các video của mình đang được đón nhận như thế nào. Chẳng hạn thời lưu lượng truy cập, thời gian xem, hành vi của người truy cập, thống kê số người đăng ký kênh, tỷ lệ giữ chân người xem,… Từ đó, bạn có thể có chiến lược tối ưu, phát triển phù hợp nhất cho kênh YouTube của mình.

3.5. Phần mềm SEO YouTube KeywordTool.io

Điểm danh những phần mềm SEO YouTube giúp bạn lên Top dễ dàng
KeywordTool.io giúp bạn phân tích từ khóa và sử dụng trong các tiêu đề, mô tả video

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa trên YouTube rất phổ biến, đặc biệt hỗ trợ tìm kiếm tiếng Việt tiện lợi. Người dùng chỉ cần gõ vào mục tìm kiếm keyword muốn nghiên cứu. KeywordTool.io sẽ trả kết quả liên quan như Search, mức độ cạnh tranh, trend, volume, giá thầu CPC.

Kết luận

Nền tảng YouTube ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh chú trọng nội dung chất lượng, thu hút, bạn cũng nên tận dụng các phần mềm SEO YouTube để đưa video của mình lên top tìm kiếm. Việc này sẽ giúp kênh của bạn phát triển tốt hơn, nhanh chóng hơn, có thể nổi bật và cạnh tranh với những video khác. Liên hệ ngay Thánh Like nếu bạn đang có nhu cầu tăng like, view, share cho kênh YouTube của mình nhé.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments