Cách xem YouTube khi tắt màn hình trên Android và iOS

Hiện có nhiều cách xem YouTube khi tắt màn hình, cho phép bạn nghe YouTube trong thời gian dài trên điện thoại mà không cần hiển thị màn hình. Các cách này hoàn toàn miễn phí và cực dễ thực hiện.

Cách sử dụng YouTube khi tắt màn hình trên Android và iOS
Nghe YouTube khi tắt màn hình giúp tiết kiệm pin cho máy

Việc sử dụng ứng dụng YouTube để nghe nhạc, xem video giải trí khá phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Nhiều trường hợp người dùng chỉ muốn nghe âm thanh từ YouTube mà không cần nhìn màn hình. Hoặc e ngại khi nghe trong thời gian dài với màn hình mở liên tục dễ khiến máy bị nóng, hao pin. Lúc này, cách xem YouTube khi tắt màn hình sẽ là giải pháp hữu hiệu để xử lý những vấn đề này.

1. YouTube là gì?

YouTube là nền tảng cho phép chia sẻ, xem video trực tuyến được đông đảo người dùng sử dụng phổ biến trên toàn cầu. Bạn có thể xem YouTube trên máy tính, di động, hay tablet,… đều được, miễn là thiết bị có kết nối mạng Internet.

Những nội dung trên YouTube đa dạng chủ đề, thường là các clip ngắn, chương trình truyền hình, clip âm nhạc, những bản ghi âm, phim ngắn, trailer phim, video giáo dục, video mang tính sáng tạo,… 

Các video trên YouTube hầu hết đều được trụ sở của YouTube ở các nước kiểm duyệt thường xuyên. Điều này nhằm đảm bảo mang đến những video chất lượng, lành mạnh, có ích, phù hợp độ tuổi,… đến cho người dùng.

2. Cách xem YouTube khi tắt màn hình trên Android

Với thiết bị dùng hệ điều hành Android, bài viết xin giới thiệu cách để bạn có thể dùng YouTube thoải mái dù màn hình tắt thông qua trình duyệt Chrome.

Cách sử dụng YouTube khi tắt màn hình trên Android và iOS
Bạn có thể nghe YouTube khi tắt màn hình với trình duyệt Chrome

Với cách này, bạn thực hiện theo những bước bên dưới:

  • Bước 1: Trên điện thoại, bạn mở trình duyệt Google Chrome rồi truy cập Website của YouTube. Hãy tìm và phát video bạn muốn nghe. 
  • Bước 2: Tiếp theo, tại góc phải màn hình bạn bấm vào nút 3 chấm, chọn Yêu cầu trang web cho máy tính.
  • Bước 3: Bạn trở lại màn chính, vuốt từ trên xuống để thanh thông báo được mở lên. Cuối cùng, bạn bấm phím Play để video chạy nền và tiếp tục phát nhạc. 

3. Cách xem YouTube khi tắt màn hình trên iOS

Bạn có thể dùng trình duyệt Safari để dùng YouTube kể cả khi màn hình đã tắt. Safari thường được tích hợp sẵn trên iPhone – smartphone chạy hệ điều hành iOS. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Người dùng mở trình duyệt Safari và truy cập website của YouTube.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn tìm video muốn xem rồi bấm chọn nút Chia sẻ nằm ở dưới video đang xem. 
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chọn mục Yêu cầu trang cho máy tính để bàn. Khi chuyển đến giao diện nghe nhạc từ YouTube, bạn bấm Play là xong.

4. Cách xem YouTube khi tắt màn hình bằng ứng dụng bên thứ 3

Các ứng dụng của bên thứ ba mà bài viết giới thiệu đều an toàn, được phát triển bởi nhà phát hành danh tiếng nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

4.1. Với điện thoại chạy hệ điều hành Android

  • Dùng YouTube Red: 

YouTube Red là phần mềm do YouTube phát hành, cho phép tắt màn hình trên thiết bị Android hữu hiệu, tiết kiệm thời gian. Khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể tắt màn hình mà âm nhạc trên YouTube vẫn phát. Các thao tác để dùng phần mềm này cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cài đặt YouTube Red về điện thoại. Hãy mở phần Cài đặt của điện thoại. Sau đó bạn chọn Truy cập cài đặt, chọn tiếp Bảo mật rồi bấm kích hoạt mục Cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc. Thế là bạn có thể cài đặt YouTube Red như bình thường.
  • Bước 2: Người dùng mở Youtube Red lên và tìm chọn một video YouTube mà mình muốn nghe. Tiếp đến, bạn nhấn play là có thể tắt màn hình và nghe nhạc một cách tiết kiệm pin.
  • Cách sử dụng YouTube khi tắt màn hình bằng Floating Tube: 
Cách sử dụng YouTube khi tắt màn hình trên Android và iOS
Ứng dụng Floating Tube hoàn toàn miễn phí

Ứng dụng Floating Tube có sẵn trên CH Play và hoàn toàn miễn phí. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn thao tác các bước sau:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng rồi chọn video của YouTube mà mình muốn nghe.
  • Bước 2: Tiếp theo, hãy chọn Chia sẻ trong video trên YouTube.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chọn Play by Floating Tube là có thể tắt màn hình.

4.2. Với smartphone chạy iOS

Các bạn dùng điện thoại chạy hệ điều hành iOS hãy tham khảo ngay cách Thánh Like gợi ý bên dưới nhé. Nó sẽ giúp bạn nghe nhạc trên YouTube dễ dàng dù không mở màn hình điện thoại.

Dùng Opera mini

  • Bạn cài đặt và khởi động Opera mini rồi truy cập vào Youtube.
  • Sau đó, bạn chọn video cần xem và quay về màn hình chính. Video YouTube sẽ chạy ngầm và phát âm thanh dù bạn tắt màn hình.

Cách xem YouTube khi tắt màn hình bằng Dolphin Mobile Browser

  • Bước 1: Bạn tải và khởi chạy trình duyệt Dolphin.
  • Bước 2: Sau đó, hãy mở ứng dụng YouTube từ trình duyệt rồi chọn video mình muốn. 
  • Bước 3: Bạn trở lại màn hình chính, vuốt từ dưới lên trên màn hình iPhone để mở Trung tâm điều khiển rồi bấm Play là xong.

Kết luận

Trên đây, Thánh Like đã hướng dẫn cụ thể những cách xem YouTube khi tắt màn hình cho cả smartphone Android và iOS. Chỉ cần chọn cách phù hợp, thực hiện theo từng bước là bạn đã có thể thoải mái vừa nghe nhạc phát từ YouTube, vừa dùng các ứng dụng khác, hoặc tắt màn hình để tiết kiệm pin.

Tham khảo lịch sử ra đời và phát triển của Youtube tại đây nhé

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments