Bí Quyết Tự Chạy Quảng Cáo Facebook Đơn Giản Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu 

Facebook là một trong những kênh Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút, tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng hiệu quả. Chính vì vậy, hiện nay đa số chủ shop đều chạy quảng cáo trên facebook để gia tăng nguồn thu cho mình.

Hiện nay về chạy quảng cáo bán hàng trên facebook thì thường thuê bên thứ 3 chạy cho mình or là mình tự chạy. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, tự kiểm soát ngân sách, tối ưu hiệu quả, nhiều chủ shop thường tìm phương pháp tự chạy quảng cáo. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả nhất khi bạn là người mới bắt đầu chưa biết gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các bước cơ bản để chạy quảng cáo sao cho hiệu quả.

Trước khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Facebook, hãy cùng xem lại một số lý thuyết cơ bản về loại hình quảng cáo này nhé.

1. Các định dạng chạy quảng cáo Facebook đơn giản và ưu tiên nhất

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả trước tiên bạn cần hiểu về các định dạng quảng cáo của Facebook. Hiện nay Facebook đang cho phép sử dụng 5 định dạng để chạy quảng cáo. Mỗi loại hình định dạng sẽ phù hợp với những mục tiêu quảng cáo cụ thể. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình thì có 2 loại hình quảng cáo được ưu tiên và sử dụng nhiều nhất bạn cần nắm được đó là hình ảnh và video.

cac dinh dang quang cao facebook

Với mỗi định dạng thì sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, tùy theo sản phẩm bạn muốn quảng cáo là gì thì sẽ sử dụng định dạng cho phù hợp, như vậy quảng cáo của bạn mới hiệu quả và tối ưu được chi phí.

Định dạng 1: Đăng bài bằng hình ảnh

Về hình ảnh sản phẩm để chạy quảng cáo bạn cần chú ý sử dụng những hình ảnh sắc nét có độ phân giải cao, kích thước phù hợp theo tiêu chuẩn của facebook tốt nhất là ảnh tỉ lệ 1:1 nhé. 

Những định dạng ảnh Facebook cho phép sử dụng bao gồm: BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JP2, JPE, JPEG, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM.

Ngoài ra bạn cần chú ý số từ trên ảnh tối đa 20% so với toàn bộ ảnh nhé chữ càng ít thì ảnh càng dễ tiếp cận người dùng, đây là quy định của facebook rồi.

Để ảnh được tối ưu thì nên chọn những ảnh đẹp nhất có tỷ lệ 1:1 bằng nhau hết nhé, như vậy khi bạn đăng ảnh nhìn bắt mắt hơn, kích thích người dùng click vào xem ảnh và mua hàng.

Định dạng 2: Video

Facebook cũng khuyến cáo bạn nên sử dụng các video có độ dài tối đa 15s để thu hút khách hàng dễ dàng nhất. Hãy đảm bảo nội dung video đã truyền tải thông điệp hoặc có lời kêu gọi hành động rõ ràng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho mẫu quảng cáo của bạn nhé..

2. Cách tự tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 1: Tạo chiến dịch

Bước đầu tiên khi setup một chiến dịch quảng cáo Facebook bạn cần tạo một chiến dịch mới. Truy cập vào trình quảng cáo của Facebook, tạo phần chiến dịch, nhấn “tạo” lúc này Facebook sẽ hiện ra những mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn cho chiến dịch của mình. Lựa chọn mục tiêu phù hợp để tiến hành setup tiếp cho mẫu quảng cáo nhé.

cach chay quang cao facebook

Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook là bước dành cho những người chưa có tài khoản quảng cáo.  Nhấn chọn “ Thiết lập tài khoản quảng cáo” tại phía cuối của phần mục tiêu và cài đặt thông tin cho tài khoản của mình. Sau khi thiết lập xong, bạn chỉ cần nhấn tiếp tục để tạo mẫu quảng cáo nhé.

Bước 3: Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây được xem là bước quan trọng nhất, vì khi bạn target đúng đối tượng về sở thích hành vi, tỉnh thành phố mà khách hàng của bạn có những đặc điểm đó, thì facebook sẽ hướng bài quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng bạn muốn tìm.

target doi tuong chay quang cao facebook ads

Ví dụ nhé:

Bạn bán mỹ phẩm đúng không thì đối tượng khách hàng thường là nữ, có thu nhập ổn định thì những người như này thích làm đẹp thì thường gắn liền với việc thích mua sắm, thẩm mỹ viện… đó là hành vi của khách hàng.

Trong phần target hành vi bạn sẽ ghi là mua sắm, spa, thẩm mỹ viện, nhà hàng.

Không nên target chỗ này nhiều nhé tối đa 5 hành vi trở về thôi.

Về địa điểm thành phố nên thì nên tập trung các thành phố lớn với dân cư có mức thu nhập cao như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nam Định, Vinh….

Khi bạn lựa chọn những thông số này, Facebook sẽ giúp bạn ước tính số lượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận, quy mô đối tượng của quảng cáo.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Có hai mục vị trí quảng cáo đó là vị trí quảng cáo tự động được Facebook khuyên dùng và vị trí quảng cáo thủ công

Đối với vấn đề này bạn nên lựa chọn quảng cáo thủ công nhé, bạn click vào chọn facebook  và mess nhé, còn những cái khác thì không tích.

vi tri quang cao facebook ads

Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Tại phần thiết lập ngân sách cho quảng cáo bạn có thể lựa chọn quảng cáo theo ngày hoặc ngân sách trọn đời. Khi lựa chọn ngân sách theo ngày, Facebook sẽ phân phối chi tiêu sao cho trung bình của các ngày không vượt mức ngân sách của bạn đã đặt ra. Mức ngân sách trọn đời cũng có cơ chế hoạt động tương tự nhưng thay vì đặt ngân sách theo ngày thì bạn sẽ cài đặt ngân sách cấp chiến dịch.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook  bao nhiêu là hiệu quả

Cái này tùy vào sản phẩm bạn bán ra, nhưng theo ad thì đầu tiên bạn nên chạy mỗi nhóm quảng cáo với ngân sách nhỏ tầm 100k đến 300k cho 1 nhóm quảng cáo, sau khi chạy ổn rồi thì bạn có thể nhân ra nhiều nhóm quảng cáo hoặc có thể tăng ngân sách lên trên từ từ nhé.

Bước 6: Tạo mẫu quảng cáo

Xong khi đã cài đặt thiết lập xong cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo, bạn sẽ cần lên nội dung cho mẫu quảng cáo của mình. Nội dung phải thu hút và ấn tượng mới có thể tiếp cận được khách hàng, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

3. Một số Điểm Cần Lưu Ý Để Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất  

Nhắm đối tượng chính xác

Việc lựa chọn đối tượng chính xác là vô cùng quan trọng đối với mỗi chiến dịch quảng cáo của người sử dụng, Bạn muốn bán được hàng bạn phải xác định được sản phẩm nhắm tới đối tượng khách hàng nào, khách hàng này có đặc điểm gì , hành vi ra sao …. từ đấy bạn mới hướng content và hình ảnh video đúng với thông điệp sản phẩm mà bạn muốn truyền tải đến với khách hàng của mình . Muốn được như vậy, bạn đọc cần xác định được cụ thể những thông tin khách hàng sau đây:

  • Độ tuổi, giới tính: Nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi và giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ như: người già, trung niên, thanh niên,…
  • Hành vi: Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng, từng nút click của bạn, nút like của bạn có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.
  • Vùng miền: Việc xác định này khá quan trọng , ví dụ sp của bạn là đồ ăn hay các sp không thể vận chuyển xa thì bạn nên chạy quảng cáo ở các vùng lận cận xung quanh bạn ở, vì khách hàng sẽ ưu tiên mua sp ở những vùng gần mình sinh sống để tiết kiệm chi phí ship hàng or nếu gần bạn thì bạn có thể freeship cho khách,,  vì ai mua hàng mà chả muốn được freeship  phải không nào.

Nội dung hấp dẫn

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch đó chính là phần nội dung phải tốt, đảm bảo đủ các yêu cầu và tiêu chí sau đây:

  • Tính độc nhất: Nội dung bạn đưa ra trên Facebook nếu muốn có được tương tác tốt thì phải là nội dung mới mẻ, ít người từng làm, hệ thống sẽ ưu tiên những content có tính sáng tạo mới mẻ hơn. Đây chính là lí do tại sao nhiều công ty, cửa hàng hay các đơn vị có nhu cầu quảng cáo luôn phải cập nhật những nội dung, hình ảnh đặc sắc mới mẻ nhất đưa đến tiếp cận khách hàng.
  • Giàu cảm xúc, đánh vào tâm lý khách hàng: Nội dung quảng cáo càng đánh vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng sẽ càng thành công trong việc lan tỏa, được chia sẻ nhiều và dễ dàng tạo thành xu hướng mới. Qua đó thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Ảnh quảng cáo đẹp: Một yếu tố không thể thiếu trong content của một bài quảng cáo trên Facebook đó là phần hình ảnh, nếu hình ảnh đẹp, bố cục màu sắc thu hút, chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm, từ đó quan tâm đến trang web hay fanpage của bạn.

Và để việc chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất bạn nên thêm các chương trình khuyến mãi, quà tặng hay freeship cho khách nhé để kích thích hành vi mua hàng ạ.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật

Sau khi quảng cáo của bạn chạy từ 1 đến 2 ngày bạn nên theo dõi xem hiệu quả có cao không bằng cách xem các chỉ số về bình luận bài viết, tương tác, nhắn tin , chi phí trên mỗi quảng cáo… nếu sau 2 ngày quảng cáo không  hiệu quả bạn nên thay đổi nội dung bài viết để hấp dẫn hơn nhé

Nắm được các từ ngữ mà Facebook cấm khi chạy quảng cáo

Bạn hãy tìm hiểu về các từ ngữ có nội dung liên quan đến ngôn từ facebook cấm nhé, nếu chẳng may sp bạn bán dính đến các từ ngữ trên thì bạn có thể viết dấu # trước từ đó hoặc là viết tách ra để tránh Facebook quét ra nhé.

 Ví dụ: 

Nếu bạn đang sản phẩm y tế liên quan đến dịch covid thì một số từ Facebook cấm bạn có thể viết theo cách sau: #covid, c.o.v.i.d,  #dịch_bệnh, d.ị.c.h b.ệ.n.h …

Chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Nếu là một người chạy quảng cáo thông minh và nhạy bén, bạn không nên dồn nhiều tiền để chạy riêng 1 quảng cáo, hãy chia nhỏ số tiền của bạn để chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, qua đó mang lại hiệu quả cao hơn, lượng reach đến fanpage và bài viết của bạn cũng sẽ tăng cao hơn.

Kết luận

Hy vọng những điều mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tự biết cách chạy quảng cáo hiệu quả nhé, hãy chú trọng nhiều về nội dung hình ảnh bài viết thay vì kỹ thuật chạy quảng cáo, bạn sẽ đạt được những kết quả đáng ngờ nếu bạn áp dụng những kinh nghiệm mình đã chia sẻ ở trên nhé, chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments