Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản quảng cáo Tiktok tại Việt Nam

Các bước tạo tài khoản quảng cáo TikTok không quá phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của Thánh Like bên dưới là có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình nhanh chóng.

Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản quảng cáo Tiktok tại Việt Nam
Bạn có thể tự tạo tài khoản quảng cáo TikTok và lên chiến dịch của mình

Hiện nay, TikTok là nền tảng short video phổ biến trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đây là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng nhiều đứng thứ 3. Đặc biệt, nền tảng có lượng người dùng trẻ lớn, là nơi tiềm năng để quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, bán hàng. Tuy nhiên, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok để có thể bắt đầu tiếp thị trên nền tảng này.

1. TikTok Ads là gì?

TikTok Ads còn gọi là quảng cáo TikTok. Đây là hình thức thực hiện những chiến dịch PR, marketing, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Mục tiêu của TikTok Ads nhằm thu hút người dùng, biến họ thành khách hàng và mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. TikTok có những hình thức chạy quảng cáo nào?

Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản quảng cáo Tiktok tại Việt Nam
Hiện có 5 loại TikTok Ads

Quảng cáo TikTok hiện có 5 hình thức chính như sau:

  • Brand Takeover: Là hình thức quảng cáo tối đa 5 giây, hiển thị khi người dùng vừa khởi động ứng dụng. TikTok Ads dạng này chỉ có thể xem, không đi link, không thả reach.
  • Tiktok In-feed: Dạng này được đặt ở cuối video trên TikTok, cho phép chuyển hướng tới ứng dụng hoặc trang web của bạn.
  • TikTok TopView: Loại Ads này thu hút người dùng ngay từ đầu khi mới vào ứng dụng. Người dùng có thể bỏ qua sau 3 giây. TopView đảm bảo hàng triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, hỗ trợ nhận diện thương hiệu, hiển thị 100% và mang đến kết quả tương tác cực kỳ vượt trội.
  • TikTok Hashtag Challenge: Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu rất tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ cần hợp tác với Influencers nhằm tạo viral cho video Challenge.
  • TikTok Branded Effect: Giúp kết nối giữa khách hàng và thương hiệu qua mỗi khoảnh khắc được lưu trữ trong tiềm thức khách hàng. Đây là dạng Ads kết hợp nhãn dán, bộ lọc, hiệu ứng Ả, 2D, 3D,… được thiết kế riêng. 

3. 2 loại tài khoản TikTok Ads

Trước khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok, bạn cần nắm rõ về hai loại tài khoản TikTok Ads sau:

  •  Tài khoản TikTok Ads cá nhân:

Dạng này còn được gọi là tài khoản self-serve TikTok Ads, dùng để phục vụ cho cá nhân. Với tài khoản này, bạn có thể quyết định, quản lý chiến dịch Ads một cách chủ động, toàn quyền từ khâu nạp tiền đến bước lên chiến dịch và tối ưu quảng cáo. 

Với loại tài khoản này, bạn có thể chủ động, linh hoạt kiểm soát mục tiêu, ngân sách, chọn hình thức Ads phù hợp.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải tự liên hệ đội ngũ hỗ trợ của TikTok nếu cần được giúp giải quyết những vấn đề quảng cáo.

  • Tài khoản quảng cáo TikTok Agency:

Đây là loại tài khoản quảng cáo được công ty TikTok uỷ quyền cho những công ty quảng cáo, truyền thông. Mục tiêu của việc này nhằm phục vụ việc chạy Ads của các shop kinh doanh, doanh nghiệp.

Khi triển khai chạy TikTok ads thông qua Agency, bạn sẽ được họ hỗ trợ tất cả các bước một cách chuyên nghiệp. Chẳng hạn họ sẽ nạp tiền, setup chiến dịch quảng cáo, tối ưu, báo cáo thống kê,… Họ cũng sẽ xử lý vấn đề và giúp hạn chế tối đa gặp các sự cố trong quá trình chạy TikTok ads,… Đổi lại, doanh nghiệp sẽ phải trả cho Agency TikTok một khoản phí để khởi tạo và quản lý tài khoản ads này. 

4. Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản quảng cáo Tiktok tại Việt Nam
Bạn có thể tạo tài khoản TikTok Ads bằng email hay số điện thoại

Sau đây, Thánh Like sẽ hướng dẫn bạn các bước tạo một tài khoản Tiktok Ads cá nhân:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấp vào trang đăng ký tài khoản ads của Tiktok tại đây, rồi bấm vào Sign up now.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn có thể tạo tài khoản bằng địa chỉ email hoặc số điện thoại, điền đầy đủ những thông tin Tiktok yêu cầu.
  • Bước 3: Sau đó, bạn lấy mã xác nhận được gửi qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký, xác nhận và chọn thanh toán bằng VNĐ, múi giờ Việt Nam.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Tiktok Ads và bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.

5. Những lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả 

  • Bạn nên kinh doanh sản phẩm hợp thị hiếu khách hàng, được chào đón trên thị trường, phù hợp đối tượng khách hàng trên TikTok.
  • Bên cạnh đó, nội dung video cần chất lượng, sáng tạo, luôn đổi mới, cập nhật xu hướng. Có như vậy quảng cáo của bạn mới gây chú ý, thu hút và tạo ảnh hưởng tốt hơn tới người dùng.
  • Một yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi chạy TikTok Ads là Landing page. Trang đích sẽ giúp kích thích khách hàng nhấp mua hàng của bạn. Vì thế, hãy đầu tư hợp lý cho Landing page các bạn nhé.

Kết luận

Với các bước tạo tài khoản quảng cáo TikTok được hướng dẫn ở trên hy vọng bạn sẽ tạo và sử dụng được tài khoản Ads một cách nhanh chóng, thuận lợi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý bạn đọc hãy để lại bình luận nhé. Thánh Like sẽ phản hồi và hỗ trợ bạn giải đáp nhanh chóng.

Bài viết liên quan

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments