5 chỉ số chính của Email Marketing bạn nên theo dõi

Tiếp thị qua email là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng hiện tại, nhắc họ nhớ bạn là ai, bạn phải cung cấp những gì và cách bạn thêm giá trị vào cuộc sống của họ, ngay cả khi họ không mua hàng. Cũng như mọi lĩnh vực khác trong doanh nghiệp của bạn, việc theo dõi thành công là rất quan trọng để cải thiện khi bạn tiếp tục.

cac chi so can do trong email marketing

Sử dụng các số liệu sau để đánh giá mức độ thành công và sức khỏe của các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn. Đánh giá điểm chuẩn dữ liệu của bạn và cố gắng cải thiện hàng tháng cho đến khi bạn đưa dữ liệu đó xuống mức khoa học được thực thi hoàn hảo.

Chỉ số: Số lần mở duy nhất

“Đây là số người đã mở email của bạn một lần — nó không tính số lần mở trùng lặp.”

Đây là dạng dữ liệu tỷ lệ mở thuần túy nhất, cho phép bạn có được bức tranh rõ ràng về số lượng người đã mở email — liệu họ có làm gì sau khi mở hay không. Con số này cho bạn biết điều gì? Nó cung cấp thông tin chi tiết về hai lĩnh vực cụ thể:

  • Dòng tiêu đề của bạn hấp dẫn như thế nào. Dòng chủ đề của bạn cho người đăng ký biết những gì họ mong đợi trong email của bạn — nếu nó không hấp dẫn, họ sẽ không mở email.
  • Mức độ gắn bó và quan tâm của mọi người với thương hiệu của bạn. Nếu bạn gửi quá nhiều email hoặc không đủ, tỷ lệ này có thể thấp vì mọi người không kết nối với thương hiệu của bạn ở định dạng này (ví dụ: so với phương tiện truyền thông xã hội hoặc tiếp thị trực tiếp). Nếu bạn gửi quá nhiều, điều ngược lại là đúng, và họ có thể phát ngán khi nhìn thấy những thông điệp từ thương hiệu của bạn.

Sau khi bạn đã định mức tỷ lệ mở duy nhất hoặc tổng số lần mở duy nhất với dữ liệu lịch sử của riêng bạn hoặc trung bình ngành, bạn có thể bắt đầu cải thiện. Dưới đây là một số mẹo để tăng tỷ lệ mở duy nhất:

  • Thể hiện tính độc quyền hoặc độ nhạy thời gian trong dòng chủ đề. Điều này khiến người đăng ký nghĩ rằng họ có thể bỏ lỡ điều gì đó, điều này khiến họ phải mở.
  • Sử dụng các con số trong dòng chủ đề, mà chúng tôi bị thu hút hơn bởi vì các con số dễ xử lý hơn.
  • Cá nhân hóa chủ đề dựa trên địa lý (Địa điểm mới yêu thích của chúng tôi ở San Diego!) Hoặc tên (Chúng tôi có một ưu đãi tuyệt vời cho bạn, Paige!). Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng các thẻ hợp nhất trong ứng dụng email của mình.

Đừng quên kiểm tra địa chỉ “Từ” của bạn. Luôn sử dụng tên của ai đó, vì vậy từ nói, “John Smith” thay vì “John’s Computer Company”. Điều thứ hai sẽ ngăn chặn mọi người đúng cách vì nó làm cho nó giống như một email bán hàng.

Chỉ số: Tỉ lệ nhấp chuột

“Đây là tỉ lệ số người đã nhấp vào một liên kết trong email của bạn trên tổng số mail được mở”

Thường được thể hiện dưới dạng Tỷ lệ nhấp chuột, số liệu này rất quan trọng — nó trả lời câu hỏi: Mọi người có tương tác với email của chúng tôi không? Chúng ta có đang gửi thông tin khiến họ thực hiện hành động không? Vì mọi ứng dụng email đều cung cấp cho bạn dữ liệu này, điều quan trọng không phải là tính toán nó mà là theo dõi và thực hiện các thay đổi dựa trên những gì bạn đang tìm thấy.

Để theo dõi đúng cách, hãy bắt đầu với điểm chuẩn của bạn, có thể dựa trên mức trung bình của ngành hoặc mức trung bình của riêng bạn cho đến thời điểm này. Mỗi tháng, hãy truy cập trang tổng quan phân tích của ứng dụng email của bạn để thu thập năm email hàng đầu và năm email cuối cùng và tự hỏi bản thân:

Điểm chung của mỗi nhóm là gì? Những email hoạt động tốt nhất có gì mà những email hoạt động kém hơn không có?

Sử dụng dữ liệu này và các mẹo sau để bắt đầu cải thiện số liệu này:

  • Gửi đúng số lượng email: Hubspot đã tìm thấy mối tương quan giữa số lượng email được gửi và tỷ lệ nhấp chuột cho các công ty B2B và B2C.
  • Làm cho các liên kết của bạn hấp dẫn hơn: Thử nghiệm các kiểu CTA khác nhau, như nút, hình ảnh, văn bản liên kết hoặc liên kết trực tiếp. Đừng quên kiểm tra vị trí và màu sắc của liên kết bằng các mẹo này từ Constant Contact.
  • Làm cho email của bạn tương tác hơn: Nhúng video vào email của bạn để tăng tỷ lệ nhấp lên 65 phần trăm.

Chỉ số: Tổng số Chuyển tiếp / Tỷ lệ Chuyển tiếp

“Con số này cho bạn biết có bao nhiêu người đã chuyển tiếp email của bạn cho người khác.”

Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng số lần hiển thị thương hiệu và thu hút khách hàng mới, thì đây là chỉ số quan trọng để theo dõi: “Tỷ lệ chuyển tiếp cao cho thấy mức độ tương tác mạnh mẽ của người đăng ký và cho biết nội dung bạn đang gửi có liên quan đến không chỉ người đăng ký của bạn mà còn cả mạng của họ , ”Theo Báo cáo điểm chuẩn chỉ số của Return Path.

Chưa kể, một con số khổng lồ 44% người nhận email đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng vào năm ngoái dựa trên một email quảng cáo — càng nhiều người xem email của bạn và liên kết chúng với thương hiệu của bạn, thì cuối cùng họ càng có nhiều khả năng mua hàng.

Đánh giá tiêu chuẩn này bằng dữ liệu lịch sử của riêng bạn và một phép tính đơn giản:

Tổng số email được chuyển tiếp / tổng số email đã gửi x 100 = tỷ lệ chuyển tiếp

Khi điểm chuẩn của bạn đã có, đã đến lúc kiểm tra. Các email có tỷ lệ chuyển tiếp cao nhất có điểm gì chung? Đó có thể là nội dung của email, thay vì dòng chủ đề, vì vậy hãy bắt đầu từ đó. Kiểm tra các yếu tố khác nhau, cập nhật dữ liệu của bạn hàng tháng. Từ từ, bạn sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết cho một email có khả năng chia sẻ cao mà bạn có thể sử dụng nhiều lần.

Chỉ số: Đơn hàng từ E-mail

“Con số này cho bạn biết liệu nỗ lực của bạn có đang thúc đẩy doanh thu hay không.”

Bạn gửi tất cả các loại email, nhiều trong số đó có mục tiêu là tạo ra doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không theo dõi chỉ số này, bạn sẽ không bao giờ biết cái nào hiệu quả và cái nào không. Theo dõi doanh số bán hàng do email tạo ra thường dễ dàng như việc nối từng URL bằng Google Analytics UTM.

Các nền tảng như Shopify và Woocommerce cũng có thể tích hợp với hầu hết các ứng dụng email, cho phép bạn theo dõi mà không cần nỗ lực thêm — chỉ cần kết nối hai chương trình bằng khóa API và kiểm tra dữ liệu trên bảng điều khiển của bạn.

Với tính năng theo dõi tại chỗ, điều quan trọng là phải tách biệt các loại email bán hàng để bạn có thể biết loại nào hiệu quả nhất. Dưới đây là một số loại email bán hàng cụ thể cần theo dõi:

  • Phiếu giảm giá / Email giảm giá: Phiếu giảm giá có thể mang lại doanh thu hàng tháng lên đến 29.000 đô la chỉ riêng, theo một cuộc khảo sát gần đây về CouponBox. Phân đoạn các đợt bán hàng này ra khỏi phần còn lại để xem liệu email có phải là phương tiện hiệu quả để cung cấp các khoản chiết khấu này và thúc đẩy doanh số bán hàng hay không.
  • Email bán hàng theo chủ đề hoặc theo mùa: Đây là một cách tuyệt vời để khuyến khích mua hàng kịp thời; nếu các con số cho thấy chúng mang lại nhiều doanh thu, hãy xem xét cách bạn có thể thêm nhiều hơn vào kế hoạch tiếp thị qua email của mình.

Khi phân tích những con số này, hãy xem xét dòng chủ đề, thiết kế email và CTA – tất cả đều ảnh hưởng đến việc ai đó mua hay không.

Chỉ số: Số thoát trang

“Con số này cho bạn biết liệu email của bạn có đến được hộp thư đến của người đăng ký hay không.”

Chỉ số này rất quan trọng vì bạn có thể bị phạt vì quá nhiều lần trả lại khó, nhưng không phải tất cả các lần trả lại đều có thể gây rắc rối. Trong hầu hết các trường hợp, số lần trả lại đủ điều kiện là cứng hoặc mềm. Biết được sự khác biệt giữa hai chỉ số và cách cải thiện chỉ số này, rất quan trọng đối với sức khỏe danh sách của bạn.

Thư trả lại nhẹ có nghĩa là địa chỉ email của một người hợp lệ, nhưng vì một số lý do không thể gửi được — hộp thư đến của họ đã đầy, thư quá lớn so với hộp thư đến của họ hoặc máy chủ bị hỏng. Điều này là ổn và phổ biến.

Một cú trả mạnh là điều bạn cần phải cẩn thận. Điều này xảy ra khi một thư bị từ chối vì email không hợp lệ hoặc không tồn tại. Nếu bạn tiếp tục gửi đến các địa chỉ email bị trả lại khó khăn, danh tiếng của email và địa chỉ IP mà bạn gửi có thể bị gắn cờ là spam. Điều này có thể làm giảm đáng kể khả năng gửi, có nghĩa là ít người nhận được email của bạn hơn vì nhà cung cấp của họ, chẳng hạn như Gmail, lọc nó ra là thư rác.

Để tránh bất kỳ sự cố nào với số trang không truy cập và để giữ tỷ lệ số trang không truy cập thấp, hãy đảm bảo danh sách của bạn luôn sạch sẽ. Chà rửa chúng hàng tháng, xóa các địa chỉ cũ theo cách thủ công. Một số ứng dụng phần mềm email sẽ làm việc này cho bạn, giúp bạn dễ dàng bảo trì và tránh bị phạt hơn. Bạn cũng có thể gửi email cho người đăng ký mỗi quý một lần để yêu cầu họ cập nhật địa chỉ email của mình.

So sánh tỷ lệ thoát trung bình của bạn với các mức trung bình trong ngành này để xem liệu bạn có cần phải lo lắng về số liệu này hay không.

4.5 2 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments