Flash Sale Shopee là gì? Cách để tham gia flash sale của Shopee

Nếu bạn là một tín đồ chuyên săn deal giảm giá của Shopee thì không thể bỏ qua flash sale Shopee. Chương trình này không chỉ giúp người mua nhận được sản phẩm có mức giá tốt mà người bán cũng nhận được nhiều quyền lợi từ Shopee.

Flash sale Shopee là gì? Cách để tham gia flash sale của Shopee
Flash sale Shopee mang đến cho người mua và người bán nhiều lợi ích vượt bậc

Chương trình flash sale Shopee là một sự kiện rất ưu đãi mà trang thương mại điện tử này tặng riêng cho người tiêu dùng. Nếu như chưa từng tham gia chương trình này, bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để sở hữu những mặt hàng tốt với giá hời. Ngoài ra, người bán cũng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Để đăng ký tham gia chương trình này, bạn hãy tham khảo ngay những bước sau đây.

1. Flash sale Shopee là gì?

Flash sale là một chương trình giảm giá của Shopee được diễn ra theo những khung giờ nhất định trong ngày. Khung giờ vàng phổ biến thường là 0h, 9h, 12h, 13h, 15h, 16h, 18h, 20h, 21h và 22h. Các sản phẩm phổ biến trong sự kiện flash sale Shopee thường nằm trong các ngành hot như: hàng tiêu dùng, thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, đồ ăn thực phẩm, điện tử,…

Flash sale Shopee là gì? Cách để tham gia flash sale của Shopee
Flash sale thường diễn ra theo những khung giờ nhất định trong ngày

Mục đích của chương trình này là kích cầu người tiêu dùng, từ đó giúp cho người bán tăng doanh thu hiệu quả. Đặc biệt về phía người dùng, họ sẽ có cơ hội săn được những món hàng chất lượng với giá rất tốt.

2. Yêu cầu  đối với sản phẩm tham gia chương trình giảm giá Shopee

Để tham gia flash sale Shopee người bán cần có điều các điều kiện sau:

  • Sản phẩm đảm bảo được chất lượng tốt và có số lượng tồn kho lớn trên 100 sản phẩm.
  • Giá cạnh tranh, thường là giá thấp nhất trong 7 ngày đổ lại.
  • Người bán có lịch sử hoạt động tốt như có tỷ lệ giao hàng trễ và tỷ lệ đơn hàng không thành công thấp, không nhận bất kỳ các cảnh báo nào của Shopee về việc vi phạm.

3. Lợi ích khi người bán tham gia Flash sale

Khi tham gia vào chương trình flash sale Shopee, shop bán hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, điển hình như:

  • Tăng lượt truy cập: Chương trình này đã thu hút được một lượng khách hàng rất lớn vào mỗi khung giờ. Họ luôn có sở thích xem và theo dõi những shop bán được nhiều sản phẩm. Vì vậy vào những đợt flash sale, shop của bạn sẽ tăng lượt truy cập và theo dõi rất nhiều.
  • Tăng doanh thu: Nếu sản phẩm của bạn được nhiều người quan tâm và yêu thích, họ sẽ nhanh chóng đặt hàng ngay. Đây là lý do mà tham gia flash sale sẽ là phương án tốt nhất để tạo nên cú nổ doanh số cho shop bạn.
Flash sale Shopee là gì? Cách để tham gia flash sale của Shopee
Tham gia vào flash sale Shopee sẽ giúp người bán tăng doanh thu hiệu quả
  • Thu hút người mua mới: Người mua có thói quen giới thiệu cho bạn bè hay người thân những chương trình giảm giá hấp dẫn. Điều này khiến cho chương trình flash sale Shopee thu hút lượng người tham gia cao kỷ lục. Theo đó mà lượng khách hàng mới sẽ ngày càng đông hơn, shop bạn cũng thu được một nguồn khách hàng trung thành lâu dài.
  • Tăng vị trí hiển thị cho sản phẩm: Nếu sản phẩm của bạn có lượt mua tốt trong ngày sẽ được ưu tiên hiển thị ở top keywords search. Nhưng nó chỉ hiển thị nếu bạn đã tối tên, nội dung của sản phẩm theo các keyword search.

4. Cách đăng ký tham gia chương trình giảm giá Shopee

Để đăng ký tham gia flash sale Shopee, bạn hãy thực hiện theo 5 bước sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào kênh marketing tại kênh người bán vào chọn vào flash sale của shop.
  • Bước 2: Chọn chương trình “Đăng ký flash sale” đang mở thuộc ngành hàng mà sản phẩm của bạn đang đăng bán.
  • Bước 3: Nhấn vào mục thêm sản phẩm để đề cử sản phẩm của mình, sau đó chọn sản phẩm và nhấn xác nhận.
  • Bước 4: Bạn cần chờ xét duyệt từ ngành hàng, những sản phẩm được duyệt sẽ được cập nhật trạng thái “Đã được duyệt”
  • Bước 5: Cuối cùng bạn cập nhật kho hàng trước giờ flash sale và chuẩn bị sẵn sàng để giao hàng cho khách.

5. Kinh nghiệm đăng ký flash sale hiệu quả

Flash sale Shopee là gì? Cách để tham gia flash sale của Shopee
Tập trung vào chất lượng sản phẩm để mang lại hiệu quả cao hơn cho shop

Mỗi khung giờ flash sale của Shopee chỉ có thể chạy tối thiểu 1 sản phẩm và tối đa 10 sản phẩm. Vì thế nên bạn cần cân đối sản phẩm của mình để đăng ký các khung giờ phù hợp nhất.

Để mang lại hiệu quả cao nhất có thể, bạn hãy tham khảo một số gợi ý sau:

  • Chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cạnh tranh và khách hàng có nhu cầu cao. Tập trung vào những giờ người dùng săn sale nhiều như 9h, 12h hoặc 21h.
  • Xác định mức giá flash sale Shopee, đưa ra mức giá cạnh tranh là yếu tố cần thiết.
  • Bạn cần tối ưu lại tên sản phẩm, mô tả, hình ảnh đại diện để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết cũng như hiểu rõ về sản phẩm.
  • Khi đăng ký flash sale, bạn hãy thống kế lại lịch chạy và tập trung vào paid ads nhiều hơn để dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
  • Chọn thêm các chương trình đặc biệt như chương trình bán hàng đồng giá. Cách này sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập và follow cho shop, đồng thời khách hàng sẽ mua nhiều sản phẩm khác hơn.

6. Kết luận

Qua những lợi ích và cách thức đăng ký tham gia flash sale shopee trên, hẳn bạn đã biết rõ hơn về chương trình này. Hy vọng qua những chia sẻ về một số kinh nghiệm để bạn tham gia flash sale, bạn đã có thể tăng đơn hàng và mang lại nhiều doanh thu cho mình.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments