Các bước bán hàng trên Shopee chi tiết nhất cho người mới

Bài viết sau đây chia sẻ các bước bán hàng trên Shopee đặc biệt hữu ích với những người mới bắt đầu. Song song đó, bài viết cũng hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Shopee. Cùng khám phá với Thành Like ngay các bạn nhé!

Các bước bán hàng trên Shopee chi tiết nhất cho người mới
Shopee là kênh bán hàng chủ đạo của nhiều cửa hàng kinh doanh online

Với nhiều chủ shop online hiện nay thì bán hàng trên hệ thống Shopee là một trong những kênh chủ đạo. Thế nhưng có một thực tế là nhiều chủ shop chưa biết kinh doanh trên Shopee bắt đầu từ đâu, cần lưu tâm những vấn đề gì. Chủ đề hôm nay sẽ giúp bạn giải quyết những trăn trở này, đồng thời có thể phát triển kinh doanh một cách hiệu quả.

1. Tìm hiểu Shopee là gì? Shopee cung cấp những sản phẩm gì?

Vào năm 2015, Shopee được tập đoàn SEA của Forrest Li (Singapore) thành lập. Đây là một trang thương mại điện tử kết nối người bán và người mua, giúp hoạt động kinh doanh trực tuyến dễ dàng hơn. Sau nhiều năm phát triển, đến nay Shopee đang là chợ mua sắm online hot nhất hiện nay tại Việt Nam.

Shopee cho phép bán rất nhiều mặt hàng với mẫu mã cực kỳ cùng đa dạng như: quần áo, sản phẩm làm đẹp, đồ thể thao, các mặt hàng điện tử, gia dụng, sản phẩm thời trang,… Các mặt hàng này cũng đa dạng về giá trị từ bình dân đến đồ xa xỉ. 

2. Những điều người bán cần biết trước khi bán hàng trên Shopee

Trước khi tìm hiểu các bước bán hàng trên Shopee, các bạn hãy cùng Thánh Like lướt qua một số điều cần lưu ý trước khi quyết định bán hàng nên hệ thống này nhé.

2.1. Có nên bán hàng trên Shopee không?

Các shop bán hàng online tại Việt Nam nên cân nhắc bán hàng trên Shopee. Bởi đây là một kênh uy tín, hiệu quả để tiếp cận nhiều khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu. 

Các bước bán hàng trên Shopee chi tiết nhất cho người mới
Bạn có thể bán nhiều loại mặt hàng trên Shopee

Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khi kinh doanh trên Shopee như:

  • Có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ, phù hợp ngành hàng.
  • Shopee có hệ thống riêng giúp người bán đánh giá được hiệu quả kinh doanh shop của mình.
  • Cửa hàng có thể liên kết tự động với nhiều đối tác vận chuyển.
  • Người bán có thể tạo gian hàng Online một cách dễ dàng, thuận tiện và hoàn toàn miễn phí.

2.2. Ghi gì trên gói hàng Shopee?

Khi bạn giao hàng cho shipper của Shopee, hay gửi hàng tại các đối tác vận chuyển của Shopee, bạn chỉ cần ghi mã vận đơn. Rất đơn giản đúng không nào! Nhân viên nhận hàng gửi, shipper chỉ cần nhập vào hệ thống mã này là có thông tin đầy đủ của người mua hàng.

2.3. Cách Shopee thanh toán tiền hàng cho người bán như thế nào?

Sau khi giao hàng thành công và đơn hàng được xác nhận đã thanh toán, ví Shopee sẽ ngay lập tức được cộng tiền hàng. Người bán có thể rút tiền bán hàng từ ví Shopee vào tài khoản ngân hàng mình đã liên kết bất cứ lúc nào.

Để theo dõi các khoản thanh toán của Shopee cho người bán, bạn có thể xem trong trang quản trị theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Bạn có thể xem khoản thanh toán trên máy tính. Đầu tiên bạn đăng nhập Kênh người bán. Sau đó bạn chọn Ví Shopee, click Xem lịch sử giao dịch rồi chọn khoảng thời gian muốn xem và Xuất các giao dịch vừa được lọc là xong.
  • Cách 2: Người bán có thể xem trên ứng dụng bằng cách vào mục Tôi. Sau đó, bạn chọn Ví Shopee, chọn tiếp Giao dịch. Đến mục Tất cả, bạn chọn mục Tiền chuyển vào. Cuối cùng, chỉ cần chọn khoảng thời gian mà bạn muốn xem giao dịch tại mục Thời gian.

3. Các bước để bắt đầu bán hàng trên Shopee

  • Bước 1: Bạn tạo tài khoản người bán trên Shopee bằng email hoặc số điện thoại.
  • Bước 2: Người bán liên kết tài khoản với tài khoản ngân hàng để nhận doanh thu bán hàng từ Shopee. 
  • Bước 3: Bạn cần liên kết đơn vị vận chuyển, tốt nhất bạn nên chọn các đơn vị giao hàng gần nhà, gần địa điểm kho hàng để dễ gửi hàng nhé.
  • Bước 4: Bạn tiến hành đăng sản phẩm lên Shopee. Chỉ khoảng 5 phút là sản phẩm có thể được duyệt. Đồng thời bạn được đăng tối đa tới 10.000 sản phẩm.
  • Bước 5: Người bán cần quảng bá sản phẩm để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bạn có thể làm chuẩn SEO, đẩy top sản phẩm Shopee,… để được lên top tìm kiếm. Hay chạy quảng cáo Google, Facebook, Shopee,…
  • Bước 6: Bạn nên tận dụng những chương trình giúp gia tăng doanh số của Shopee, nhất là chương trình Shopee Flash Sales. Bạn vào giao diện bán hàng của Shopee, sau đó chọn Kênh Marketing, rồi lựa chọn những chương trình phù hợp ngành hàng, sản phẩm của mình và Đăng ký, chờ duyệt là được.

4. Cách đăng sản phẩm lên Shopee để bán hàng

Các bước bán hàng trên Shopee chi tiết nhất cho người mới
Người bán có thể đăng đến 10.000 sản phẩm lên trang bán hàng Shopee

Sau khi người bán đã đăng ký tài khoản, thiết lập thành công gian hàng là đã có thể đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng trên Shopee rồi. Các bước đăng sản phẩm như sau:

  • Bạn vào giao diện bán hàng của Shopee tại link banhang.shopee.vn.
  • Chọn mục Sản phẩm rồi bấm Thêm 1 sản phẩm mới.
  • Sau đó, người bán chọn mục Tìm hình ảnh, rồi lựa chọn hình ảnh phù hợp từ máy tính.
  • Màn hình sẽ hiển thị danh mục để bạn điền các thông tin về sản phẩm như: mô tả, tên sản phẩm, giá bán,…
  • Bạn bấm Lưu là hoàn thành và có thể tiếp tục đăng những sản phẩm khác theo cách tương tự.

5. Kết luận

Các bước bán hàng trên Shopee, cách đăng bán sản phẩm là thông tin cơ bản mà bất kỳ người bán hàng nào trên nền tảng này cũng nên nắm rõ. Hãy lưu lại bài viết để có thể xem lại khi cần các bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết khác từ Thánh Like để tìm hiểu những bí quyết bán hàng hiệu quả, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua Shopee, Facebook, Google,…

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments