Bật mí cách tăng tương tác Instagram đơn giản và miễn phí

Hiện có nhiều cách tăng tương tác Instagram miễn phí hoặc có tính phí để bạn có thể chọn lựa, áp dụng phù hợp nhu cầu. Chúng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu thu hút người dùng, phát triển hoạt động kinh doanh,… 

Bật mí cách tăng tương tác Instagram đơn giản và miễn phí
Hiện có nhiều cách giúp tăng tương tác cho Instagram hoàn toàn miễn phí

Các tài khoản khoản Instagram cũ sau một thời gian hoạt động có thể bị giảm tương tác. Hay bạn vừa mới tạo tài khoản Instagram không lâu, và tương tác không như mong muốn? Trong bài viết này, Thánh Like sẽ giới thiệu một số công thức, cách tăng tương tác Instagram mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Còn chần chờ gì nữa, hãy lượt xuống khám phá ngay các bạn nhé!

1. Tương tác trên Instagram là gì?

Tương tác trên Instagram là mức độ mà người dùng tương tác với các tài khoản Instagram. Hay nói cách khác, đây cũng có thể được xem là mức độ quan tâm đối với tài khoản Instagram, với hồ sơ doanh nghiệp của người dùng Internet.

Tương tác này thể hiện qua các hành động với bài viết, nội dung bạn đã đăng tải. Ví dụ như bình luận, nhấn like, chia sẻ, gửi tin nhắn phản hồi, nhấn theo dõi, xem video, đặt hàng, nhắc đến,…

2. Tại sao cần tăng tương tác khi bán hàng trên Instagram?

Tương tác mang lại nhiều lợi ích cho tài khoản Instagram, đặc biệt là đối với các tài khoản dùng để bán hàng. Các lợi ích quan trọng phải kể đến như sau.

2.1 Tăng cơ hội tiếp cận thành công các khách hàng tiềm năng

Lượng người dùng Instagram lên đến con số hàng tỷ người. Nó mở ra cơ hội khổng lồ cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, có thể trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt vời nếu biết cách tận dụng tốt. Chính vì thế, ngày càng nhiều thương hiệu tạo và đầu tư chăm sóc cho tài khoản Instagram, tìm cách tăng tương tác nhiều hơn trên nền tảng mạng xã hội này.

2.2 Nâng cao uy tín

Việc tăng tương tác như một thước đo giúp tài khoản Instagram tăng độ tin cậy, mức độ chuyên nghiệp. Việc này cũng giúp khách hàng đặt niềm tin cao hơn khi muốn mua, sử dụng dịch vụ/sản phẩm thương hiệu cung cấp, dễ ra quyết định mua hàng hơn. 

2.3 Tăng lượt truy cập cho trang web

Biết cách tăng tương tác Instagram bạn còn có thể giúp cho trang Landing Page tăng traffic nhờ điều hướng truy cập người xem từ Instagram tới page của bạn. Có thể nói, các nền tảng mạng xã hội như Instagram là nguồn traffic tự nhiên vô cùng giá trị với doanh nghiệp.

2.4 Thúc đẩy doanh thu

Càng nhiều lượt theo dõi, tương tác, tài khoản Instagram sẽ càng dễ tiếp cận được nhiều người hơn. Ngoài ra, Instagram cũng hiếm khi bị “bóp” lượng tiếp cận. Bài viết của bạn mắc định được hiển thị tới followers mà không cần bỏ chạy quảng cáo quá nhiều tiền. Đồng thời, tiếp cận được càng nhiều khách hàng đồng nghĩa khả năng số lượng khách mua hàng cũng tăng. Cũng vì thế, doanh số bán hàng sẽ được được cải thiện.

3. Thuật toán phân bố tương tác của Instagram

Bật mí cách tăng tương tác Instagram đơn giản và miễn phí
Hiểu thuật toán Instagram và tận dụng nó cũng là cách tăng tương tác Instagram hiệu quả

Tương tự như Facebook, tương tác trên tài khoản Instagram mới lập sẽ tăng nhanh từ follow tới lượng like bài viết. Lý do bởi thuật toán này ưu tiên hiển thị các tài khoản Instagram mới.

Chẳng hạn, một ngày có 20.000 Instagram account được đăng ký. Trong một khoảng thời gian nhất định (thường một ngày), các tài khoản này sẽ được gợi ý để follow lẫn nhau. Sau đó, nếu các tài khoản này không tương tác với nhau, Instagram sẽ không hiển thị, gợi ý các tài khoản này với nhau nữa.

Ngoài ra, khi đăng ký Instagram account bằng tài khoản Facebook, bạn bè trên Facebook cũng sẽ có thể thấy bạn ở trên Instagram. Qua đó, bạn có thể nhận được lời mời follow từ họ.

4. Công thức tính điểm tương tác

Điểm tương tác Instagram có thể tính bằng cách chia số lượng tương tác tài khoản nhận được cho phạm vi (lượng follower) của nó rồi nhân với 100. Tuy nhiên, tỷ lệ tương tác này chỉ là tương đối, bởi trên thực tế sẽ rất khó xác định và giữ được mức điểm này ở mức ổn định. 

Bên cạnh sáng tạo nội dung chất lượng, cách hữu hiệu để duy trì điểm tương tác cao là dùng dịch vụ seeding. Nó sẽ giúp ổn định lượng comment, like cho mỗi bài đăng, điều này cũng sẽ giúp tài khoản của bạn được đánh giá tốt hơn từ cả Instagram và người dùng, tăng khả năng hiển thị. Bạn có thể tham khảo dịch vụ này của Thánh Like nhé.

5. Cách tăng tương tác Instagram hiệu quả nhất

Bật mí cách tăng tương tác Instagram đơn giản và miễn phí
Nội dung chất lượng, hình ảnh đẹp sẽ kích thích người dùng bấm xem

Bạn có thể xem xét một số cách mà Thánh Like gợi ý bên dưới để góp phần tăng tương tác cho tài khoản Instagram của mình nhé.

  • Đăng bài đúng thời điểm: Bạn nên xuất bản bài viết vào thời điểm có tỉ lệ người theo dõi mục tiêu đang trực tuyến cao. Bạn có thể tìm thời điểm “vàng” này bằng cách xác định hiệu suất khu vực bạn tiếp thị một cách chi tiết.
  • Hãy luôn tận tâm: Hãy tương tác với followers của bạn một cách hợp lý, chân thành. Đồng thời, đừng quên tạo nội dung hướng đến khách hàng. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với người dùng khác và khuyến khích họ tương tác với tài khoản của bạn, tăng mức độ trung thành.
  • Sáng tạo nội dung chất lượng: Việc trình bày hình ảnh, video chất lượng với thông điệp rõ ràng, hấp dẫn sẽ tăng sự quan tâm tới tài khoản của bạn. Các bài đăng được cá nhân hóa, sáng tạo cũng sẽ giúp tăng tương tác cho bạn.

Kết luận

Những cách tăng tương tác Instagram được giới thiệu ở trên hoàn toàn miễn phí, ai cũng áp dụng được. Nếu bạn muốn kết quả nhanh hơn, bạn có thể liên hệ Thánh Like để sử dụng dịch vụ tăng tương tác cho tài khoản của mình nhé.

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Instagram

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments