5 xu hướng mới truyền thông mạng xã hội

Có một sự bùng nổ mạng xã hội toàn cầu ngay bây giờ mà không có dấu hiệu chậm lại. Không còn chỉ là về các nền tảng xã hội lâu đời như Facebook và Twitter, có rất nhiều mạng đang thu hút được sức hút trong không gian và gây ra làn sóng giữa các nhà tiếp thị và thương hiệu.

Hãy xem xét sự nổi lên của TikTok, một trình phát tương đối gần đây tiếp tục bùng nổ về mức độ phổ biến hoặc YouTube, một kênh dành cho những người yêu thích video hoặc Instagram đã tinh chỉnh các định dạng của mình để tập trung vào nội dung video vào năm 2022. Sau đó, có một sự thay đổi trong nhân khẩu học trên mạng xã hội khi các nền tảng bắt đầu thu hút lượng khán giả lớn hơn và cung cấp nhiều tiềm năng hơn để quảng cáo.

Trong suốt năm 2022, Statista dự đoán số lượng người dùng mạng xã hội sẽ đạt 3,9 tỷ người và tăng lên con số khổng lồ 4,4 tỷ vào năm 2025. Đó là rất nhiều con mắt để hiển thị nội dung và thương hiệu của bạn và tạo ra cơ hội lớn cho tìm kiếm không phải trả tiền và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền .

Vì vậy, xu hướng truyền thông xã hội B2C và B2B quan trọng nhất cho năm 2022 là gì? Theo những gì mà nhóm chuyên gia của chúng tôi đã tiết lộ trên podcast ‘Xu hướng 2022 trong tiếp thị kỹ thuật số’, đây là 5 xu hướng chính cần xem và lập kế hoạch cho năm nay:

  • TikTok Marketing
  • Thương mại xã hội dễ dàng hơn
  • Tính hữu ích của tiếp thị người ảnh hưởng
  • Sự gia tăng của quảng cáo YouTube
  • Tạo video trên Instagram

1. Marketers đã không còn bỏ qua Tiktok nữa

Cho dù bạn là nhà tiếp thị B2C hay B2B, bạn sẽ nghe nói về TikTok. Vì vậy, bạn đang sử dụng nó trong các hoạt động tiếp thị của mình hay bạn đã thử nghiệm với nội dung trên nền tảng? Nếu câu trả lời của bạn là không, việc bỏ qua TikTok có thể là một sai lầm lớn vào năm 2022.

Theo Apple’s App Store Awards 2021, TikTok là ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất, tiếp theo là YouTube và Instagram. Và mọi người không chỉ tải xuống ứng dụng, họ còn chi tiền cho TikTok, dẫn đến doanh thu của mạng tăng lên 535 triệu đô la trong quý 2 năm 2021.

Chuyên gia Alison Battisby, Chuyên gia tư vấn truyền thông xã hội tại Avocado Social, tin rằng tiềm năng quảng cáo trên ứng dụng sẽ phát triển vào năm 2022. “TikTok đã phải chờ đợi một thời gian để trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nó không chỉ là một trào lưu hay mốt đang trôi qua để thực hiện một thói quen nhảy nhanh hoặc một thử thách, mà nó trở thành một cách thực sự thú vị để tiếp cận khán giả trẻ rất nhanh chóng, với ngân sách tối thiểu. ”

Điểm thu hút của TikTok đối với các thương hiệu và người sáng tạo là thuật toán của nó và khả năng lan truyền. “Các video trên TikTok được đưa vào thuật toán một cách rất công bằng, so với các nền tảng khác như Instagram. TikTok không xem xét bạn có bao nhiêu người theo dõi, tài khoản của bạn đã được thành lập bao lâu, mà chỉ đơn giản là xem xét chất lượng nội dung của bạn. Vì vậy, nếu video của bạn là thứ thu hút mọi người, nó có thể hoạt động cực kỳ tốt và lan truyền trên nền tảng, ”Battisby nói.

Cũng có chỗ để thử nghiệm trên TikTok. Chuỗi nhà hàng Chipotle tập trung vào nội dung do nhân viên của mình tạo ra, trong khi thương hiệu luôn đổi mới, Disney làm nổi bật Disneyland bằng các video về các chuyến tham quan và nội dung hậu trường độc quyền. Cũng có những doanh nghiệp thích hợp tạo ra nhiều nội dung thú vị mà không cần phải lập kế hoạch nhiều.

Battisby cho rằng đã đến lúc các thương hiệu phải ngồi dậy và chú ý, đặc biệt là khi TikTok Mua sắm trực tuyến chính thức với Shopify vào năm 2022. “Các nhà tiếp thị đang bắt đầu thấy rằng họ có thể tiếp cận nhiều người hơn trên TikTok so với trên Instagram hoặc Facebook. Vì vậy, nó cũng đang thúc đẩy kết quả cho các thương hiệu. ”

2. Thương mại xã hội sắp trở nên liền mạch

Với lượng khán giả bị giam giữ như vậy trên phương tiện truyền thông xã hội, có một hạn chế đối với nhiều nhà tiếp thị là khách hàng không thể mua hàng trong ứng dụng. Cho đến nay, người tiêu dùng đã nhấp vào thẻ hoặc ảnh và được đưa đến trang web hoặc trang đích để mua hàng. Điều đó bây giờ bắt đầu thay đổi!

Năm nay, các nền tảng truyền thông xã hội sẽ thấy kết quả của những thay đổi lớn mà họ đã thực hiện để cho phép khách hàng mua hàng trên mạng của họ. “TikTok đã hợp tác với Shopify, Instagram đang phát triển khu vực mua sắm của họ, YouTube đang tăng cường các thẻ có thể mua được trong video và bạn có thể mua sắm trên Pinterest,” Battisby nói.

Với loại khả năng này hiện đã có trên các mạng xã hội, Battisby tin rằng những thương hiệu suy nghĩ thông minh hơn về cách họ trình bày cửa hàng sẽ thành công. Theo dữ liệu của eMarketer, thương mại xã hội ở Mỹ sẽ đạt gần 80 tỷ USD vào năm 2025.

Vậy với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn có thể làm gì để tạo ra trải nghiệm khách hàng dễ dàng và đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật trên các mạng truyền thông xã hội?

Battisby khuyên: “Chẳng hạn, không chỉ dựa vào một bức ảnh. Đó là về việc có ba, bốn, năm hình ảnh khác nhau cho mỗi sản phẩm hoặc thêm mô tả nhiều từ khóa vào cửa hàng trên Instagram của bạn. Ngoài ra còn có khả năng tạo bộ sưu tập trên Instagram và tổng hợp các đề xuất quà tặng hoặc bộ sưu tập mùa hè / mùa thu. ”

Các mẹo khác để khai thác triệt để sức mạnh của thương mại xã hội vào năm 2022 là:

  • Hãy là ‘con người’ khi trả lời các truy vấn bằng cách đưa ra các đề xuất, liên kết hoặc mã giảm giá
  • Hãy nghĩ đến việc cộng tác với những người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm bằng cách sử dụng thẻ có thể mua được
  • Tham khảo số liệu phân tích của bạn để xác định hiệu suất và khoảng cách trong trải nghiệm khách hàng
  • Thử nghiệm với các định dạng nội dung và thông điệp để xác định và thu hút khán giả của bạn

3. KOL sẽ giúp xây dựng tính xác thực

Trong 4 năm kể từ năm 2016, lĩnh vực tiếp thị người ảnh hưởng đã tăng từ 1,7 tỷ đô la lên 13,8 tỷ đô la. Vào năm 2022, con số đó dự kiến ​​sẽ tăng 19% lên 16,4 tỷ đô la theo báo cáo của The State of Influencer Marketing 2022.

Giám đốc điều hành của Viện Tiếp thị Kỹ thuật số, Ken Fitzpatrick tin rằng vai trò của tiếp thị người ảnh hưởng sẽ trở nên chủ đạo hơn. “Đó là thứ mà các thương hiệu chưa sử dụng nó cho đến nay sẽ tìm cách sử dụng ngày càng nhiều. Đặc biệt, cách những người có ảnh hưởng giao thoa với nội dung video và B2B và B2C. Tôi nghĩ rằng nó sẽ là một phần thường xuyên hơn trong hỗn hợp tiếp thị cho các thương hiệu so với trước đây. ”

Tiếp thị người ảnh hưởng có thể rất mạnh mẽ đối với một thương hiệu. Điều quan trọng là chọn một người có ảnh hưởng không chỉ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn có sự phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó không nhất thiết phải liên quan đến ngân sách khổng lồ và những cái tên nổi tiếng, những người có ảnh hưởng nhỏ (với từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi) cũng có thể tạo ra một sự khuấy động.

Lấy thương hiệu làm đẹp hiện đại, Glossier làm ví dụ. Thông qua đội quân gồm 500 đại sứ thương hiệu, thương hiệu đã thấy người dùng chia sẻ hình ảnh về thói quen làm đẹp và sản phẩm yêu thích của họ. Điều này mang lại tính xác thực cho thương hiệu và tập trung vào phúc lợi, hai điều quan trọng hơn đối với mọi người trong thế giới hậu đại dịch.

Một cách tuyệt vời để tiếp cận những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là phù hợp với lịch truyền thông xã hội năm 2022. Điều này sẽ hiển thị cho bạn các sự kiện thịnh hành và có liên quan mà bạn có thể quảng cáo cùng với một người có ảnh hưởng như Ngày Trái đất, Ngày Quốc tế Mèo hoặc Halloween.

Cuối cùng, tiếp thị người ảnh hưởng sẽ chỉ thành công nếu bạn thực hiện nghiên cứu của mình và tìm thấy những người có ảnh hưởng mang lại tính xác thực và ‘thực tế’ cho thương hiệu của bạn.

4. Quảng cáo trên YouTube cung cấp một luồng doanh thu mới

Trong quý cuối cùng của năm 2021, doanh thu quảng cáo của YouTube đã tăng 26% lên 8,6 tỷ đô la so với quý trước. Sự tăng trưởng ấn tượng đó là do sự gia tăng của các nhà quảng cáo truyền hình truyền thống, quảng cáo thương hiệu và quảng cáo phản hồi trực tiếp.

Là một nền tảng, YouTube mang đến cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Theo Giám đốc điều hành của họ, Susan Wojcicki, định dạng YouTube Shorts mới đã đạt 5 nghìn tỷ lượt xem và vào năm 2022 sẽ thử nghiệm những cách mới để người sáng tạo kiếm tiền thông qua các giao dịch nội dung có thương hiệu và NFT (Non-Fungible Tokens).

Trước đây, nhiều nhà tiếp thị không muốn đăng nội dung lên YouTube vì họ tin rằng nội dung đó phải là video chất lượng TV. Tuy nhiên, chuyên gia Brendan Almack, Giám đốc điều hành của Wolfgang Digital tin rằng không phải như vậy.

“Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có ngân sách sáng tạo lớn, việc tạo ra nội dung video tốt có thể là một rào cản. Nhưng YouTube đã đầu tư rất nhiều vào việc tự động hóa một số điều đó và có rất nhiều công cụ mà Google cung cấp cho phép bạn nhanh chóng tạo nội dung video để sử dụng làm quảng cáo trong luồng ”.

Điều này mở ra quảng cáo cho một nhóm các nhà quảng cáo lớn hơn trong năm nay. “YouTube hiện đã chuyển xuống kênh. Nó từng là về xây dựng thương hiệu hoặc nhận thức về thương hiệu, nhưng Google đã đầu tư rất nhiều vào việc giúp mọi người sử dụng nó để thúc đẩy hành động, vì vậy, YouTube hiện đang có sức hút lớn. Nhiều nhà bán lẻ đã đạt được thành công vang dội trong vài tháng qua khi sử dụng YouTube để thúc đẩy doanh số bán hàng ”.

Điểm mấu chốt là đừng để sự thiếu kinh nghiệm tạo nội dung video khiến bạn bị loại khỏi YouTube. Có rất nhiều tiềm năng vào năm 2022 và với tư cách là một mạng, quảng cáo trên YouTube vẫn tương đối rẻ so với các kênh xã hội khác. Vì vậy, hãy tạo chiến lược tiếp thị trên YouTube, phát triển kênh của bạn và nhận quảng cáo!

5. Sáng tạo video trên Instagram sẽ bùng nổ

“Vào năm 2021, CEO của Instagram thông báo họ sẽ thay đổi chiến lược để tập trung vào nhiều nội dung dựa trên video hơn. Với điều đó, chúng tôi đã thấy những phát triển trong ứng dụng, bao gồm cả Reels và tích hợp IGTV và nguồn cấp dữ liệu vào một sản phẩm có tên là Instagram Video, ”Alison Battisby, Nhà tư vấn truyền thông xã hội tại Avocado Social cho biết.

Sự thay đổi này là do Instagram nhận thấy rằng khán giả của họ phản hồi tốt với nội dung video và muốn chuyển từ ứng dụng chia sẻ ảnh sang một ứng dụng giải trí lớn. Instagram cũng nhận thức sâu sắc về sự phổ biến ngày càng tăng của TikTok và đang phát triển để cạnh tranh với ứng dụng chia sẻ video.

Với sự phát triển của Instagram, họ đang thử nghiệm các định dạng video mới, chẳng hạn như tạo các câu chuyện dài hơn và thêm nhiều hiệu ứng hơn trong Câu chuyện. Ngoài ra còn có một tùy chọn để chuyển đổi điểm nổi bật của Câu chuyện trên Instagram thành clip Câu chuyện và nhiều định dạng quảng cáo video khác có sẵn để mua trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

“Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về chiến lược Instagram của mình cho năm 2022, nó phải dẫn đầu bằng nội dung video. Bạn cần phải suy nghĩ về cách bạn có thể tích hợp nhiều video hơn, nhiều câu chuyện hơn, nhiều câu chuyện hơn, nhiều quà tặng hơn vào nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, ”Battisby kết luận.

Thúc đẩy tiếp thị truyền thông xã hội của bạn vào năm 2022

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều điều đang diễn ra trong lĩnh vực tiếp thị trên mạng xã hội trong năm nay. Những phát triển mới thú vị trên YouTube và Instagram, cũng như sức lan tỏa của TikTok mang đến những cơ hội mới cho nội dung video và quảng cáo.

Quan hệ đối tác mới với các nền tảng thương mại như Shopify có nghĩa là giờ đây, các giao dịch sẽ có thể thực hiện được trong các ứng dụng truyền thông xã hội để mang lại trải nghiệm mua sắm dễ dàng. Không chỉ vậy, quảng cáo người có ảnh hưởng tiếp tục phát triển và vẫn là một cách thành công để kết nối với khán giả của bạn một cách có ý nghĩa.

Bây giờ là lúc để hành động một số xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội B2C và B2B này để đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa các hoạt động xã hội của mình vào năm 2022.

Trở thành Chuyên gia TikTok, Instagram và YouTube

Tìm hiểu hoặc trau dồi các kỹ năng truyền thông xã hội của bạn vì năm 2022 mang đến cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị.

Bạn còn chờ gì nữa?

Bài viết liên quan

3 2 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments