Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục Fanpage Bị Facebook Báo Cáo Vi Phạm  Đơn Giản Nhất

Nếu bạn là người quản lý fanpage chắc hẳn không ít lần fanpage của bạn bị báo cáo là spam hoặc nội dung trên page vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Vậy khi gặp những trường hợp như thế này bạn sẽ phải xử lý sao để không bị ảnh hưởng đến fanpage của mình, bởi vì nếu bạn không biết cách xử lý cho chuẩn xác thì fanpage của bạn có thể bị facebook khóa hoặc nặng nhất là cho bay đi page của bạn.

Vậy những lỗi gì thì bị facebook sẽ thông báo về page là chứa nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và cách khắc phục đơn giản và nhanh nhất là gì, hãy để ad giúp bạn gỡ rối những thắc mắc này nhé:

Vì sao bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

Tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook được hiểu là những quy định và tiêu chuẩn được đề ra giúp cho mọi hoạt động trên Facebook diễn ra đúng quy tắc. Bài viết của bạn bị đánh vi phạm có thể do phạm một trong các lỗi sau đây:

  • Sử dụng hình ảnh bị liệt vào những nội dung facebook cấm như: ảnh khỏa thân, ảnh về động vật, ảnh bộ phận trên cơ thể con người, những hình ảnh nhạy cảm…
  • Sử dụng những từ ngữ bị liệt vào danh sách những từ bị cấm không được dùng trên facebook, cái này các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé
  • Sử dụng tài khoản vi phạm nhiều lần tiêu chuẩn cộng đồng của facebook, điều này cũng ảnh hưởng đến fanpage của bạn nhé
  • Sử dụng hình ảnh chứa tên thương hiệu, bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
  • Đăng nhiều fanpage cùng 1 lúc với nội dung như nhau trong 1 thời gian dài
  • Nội dung và hình ảnh có tính công kích, gây thù địch, hiểu nhầm…

vi pham chinh sach facebook

Trong những lý do trên, bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về Spam là lỗi thường hay gặp phải nhất. Bạn đăng quá nhiều nội dung giống nhau hoặc cùng thời điểm nên đã bị robot kiểm tra mặc định đang làm phiền cộng đồng.

Cách xử lý khi Fanpage bị báo cáo vi phạm

Vậy nếu chẳng may fanpage của bạn vị facebook báo nội dung or hình ảnh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng bạn có thể xử lý theo các cách dưới đây nhé:

Cách 1: Gửi khiếu nại đến đội ngũ Facebook để được hỗ trợ

Trước khi bạn thực hiện cách này hãy nhớ là bạn nên xóa hết hình ảnh or nội dung bài viết mà facebook báo là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng nhé, như thế sau khi bạn gửi khuyến nghị thì bạn sẽ chắc chắn đến 90% là kháng thành công.

 Tại bước này bạn phải ghi lý do bằng tiếng anh nha, hãy ghi nội dung ví dụ là “tôi thấy nội dung và hình ảnh trên fanpage của mình luôn tuân theo tiêu chuẩn cộng đồng facebook và rất mong có thể được hỗ trợ xem xét để page của tôi có thể hoạt động trở lại bình thường” .

Bạn có thể copy bằng đoạn tiếng anh dưới đây nhé: “I see the content and images on my fanpage always follow the facebook community standards and hope to be able to support review so that my page can work normally again”.

  • Bước 3: Điền xong, bạn nhấn gửi và chờ đợi kết quả.

Lưu ý: Bạn nên gửi khiếu nại vào khoảng 22h đêm để được giải quyết nhanh nhất. Vì đây là khung giờ làm việc chính của đội ngũ Facebook chủ chốt.

Cách 2: Hãy dùng tài khoản facebook cá nhân uy tín và tài khoản sạch không vi phạm gì

Để fanpage của bạn được sạch sẽ thì việc bạn dùng tài khoản quản lý và đăng bài chuẩn không vi phạm tiêu chuẩn gì, điều đó sẽ giúp cho page của bạn được sạch sẽ hơn và ít bị facebook chú ý tới nhé.

tai khoan facebook sach

Ngoài ra để tăng uy tín cho nick cá nhân thì Bạn có thể thường xuyên tương tác, thêm hình ảnh cá nhân, cập nhật ảnh chứng minh thư. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo rằng tài khoản đã được điền đầy đủ thông tin để tạo Profile chất lượng.’

Cách 3: Tránh sử dụng những từ ngữ nằm trong danh sách liệt kê của facebook là vi phạm tiêu chuẩn nhé

Bạn có thể tìm hiểu các từ ngữ và nội dung bị facebook cấm để khi viết thì né ra nhé or có thể sử dụng ký tự đặc biệt là dấu “#” trước mỗi từ bị cho là vi phạm, như thế sẽ né được luật của facebook nhé. Các bạn có thể xem chi tiết về các từ Facebook cấm và cách lách tại đây.

Cách 4: Đăng bài có nguyên tắc

Việc chia sẻ bài viết quá nhiều và với tần suất cao rất dễ khiến cho Facebook của bạn bị chặn. Giờ đây, thay vì sử dụng một tài khoản đăng lên nhiều địa điểm. Bạn có thể lập thêm nhiều tài khoản để bài viết tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn mà không sợ bị spam. Ngoài ra, nên biết cách giãn thời gian đăng, không nên để dồn vào một khung giờ nhất định.

Cách 5: Không thực hiện nhiều hành động cùng một lúc

Có không ít trường hợp, “nhiều” chưa chắc đã là tốt, chẳng hạn như việc bạn thực hiện nhiều hành động như like, share, comment, hủy kết bạn,… trong cùng một lúc, Facebook sẽ cho rằng đây là người máy đang cố tình đi spam và sẽ chặn tài khoản của bạn.

Kết luận

Để tránh việc bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn phải nắm thật vững chính sách của Facebook và thật sự cẩn thận trong mọi công đoạn. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, tránh được các lỗi không đáng có, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến hoạt động của mình.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments