Universal Analytics sẽ không thu thập dữ liệu từ ngày 1/7/2023

Vậy là anh em chuẩn bị tạm biệt Universal Analytics và làm quen với Google Analytics 4 khi Google thông báo họ sẽ ngừng sử dụng Universal Analytics cho việc thu thập dữ liệu từ ngày 1/7/2023, còn Universal Analytics 360 sẽ ngừng từ 1/10/2023.

Dữ liệu trước đây trong Universal Analytics sẽ được lưu trữ ít nhất 6 tháng sau thời gian trên.

Giao diện Google Analytics 4 – Nguồn: Google

Tại sao Google lại có sự thay đổi này?

“Universal Analytics được xây dựng cho một thế hệ đo lường trực tuyến được cố định trên giao diện web desktop, các phiên hoạt động độc lập và dữ liệu dễ quan sát hơn từ cookie”, Russell Ketchum, giám đốc, quản lý sản phẩm tại Google, cho biết trong thông báo. “Phương pháp đo lường này đang nhanh chóng trở nên lỗi thời.”

Google Analytics 4 (GA4) khác với phiên bản tiền nhiệm ở chỗ nó hoạt động trên nhiều nền tảng, không dựa vào cookie và sử dụng mô hình dữ liệu dựa trên sự kiện để đo lường. Nó cũng không lưu trữ địa chỉ IP, điều này có thể giúp các thương hiệu luôn tuân thủ các quy định về quyền riêng tư.

Sơ lược về Google Analytics 4

GA4 được ra mắt vào tháng 10 năm 2020 với hứa hẹn cung cấp thông tin chi tiết mang tính dự đoán, tích hợp sâu hơn với Google Ads và khả năng đo lường trên nhiều thiết bị.

Tại sao chúng ta quan tâm?

Nếu bạn chưa thiết lập thuộc tính GA4 của mình, thì bây giờ là lúc. Mặc dù chúng ta đã có hơn một năm, nhưng việc cài đặt và cấu hình GA4 ngay bây giờ sẽ cho phép nó bắt đầu theo dõi đo lường các chỉ số bạn quan tâm để bạn có thể tham khảo dữ liệu lịch sử khi cần.

Đây cũng là một lời cảnh tỉnh: Nhiều nhà tiếp thị đã cố gắng theo đuổi việc áp dụng GA4. Chỉ còn hơn 15 tháng kể từ bây giờ, đó sẽ không còn là một tùy chọn nữa, vì vậy, bạn càng quen với giao diện của GA4, bạn càng được trang bị tốt hơn để xử lý quá trình chuyển đổi cho thương hiệu của mình.

Bài viết liên quan

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments